Trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Thứ Sáu, 24/04/2020, 14:56
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những nỗ lực ngày đêm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đã có đóng góp lớn trong việc điều trị, ngăn ngừa dịch bệnh. Đây là nơi tiếp nhận và điều trị thành công hơn 50% số ca bệnh của cả nước, trong đó đã điều trị 5/6 ca bệnh nặng trên cả nước có tiến triển tốt.

Ngày 24/4, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, động viên ngành Y tế, biểu dương đơn vị tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chuyển lời thăm hỏi, biểu dương và cảm ơn của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cá nhân Phó Chủ tịch đến toàn ngành y tế, những chiến sỹ áo trắng đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Qua đại dịch COVID-19, không chỉ niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước được nâng cao mà niềm tin, sự ngưỡng mộ của nhân dân và cộng đồng quốc tế với ngành Y tế Việt Nam cũng được nâng cao rõ rệt.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những nỗ lực, vất vả của ngành Y tế trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

Trong thời gian qua, cả nước hết sức xúc động với những nỗ lực mà ngành Y tế đã thực hiện. Đến nay, có thể nói, cuộc chiến chống dịch COVID-19 đã chiến thắng bước đầu. Với tinh thần chung của “cuộc chiến” chống COVID-19, cả hệ thống đã vào cuộc, đặc biệt tuyến đầu chống dịch là những chiến sĩ áo trắng.

Điều đáng mừng là đến nay, Việt Nam chưa có ca bệnh nào tử vong, đặc biệt trong đó có 6 ca bệnh nặng, thậm chí nhiều ca dự đoán khó qua khỏi, nhưng diễn biến đang tốt lên từng ngày. "Đây là điều đáng khâm phục, làm tăng niềm tin của người dân với ngành Y tế, không chỉ trong nước, mà cả trên thế giới"- Phó Chủ tịch nước nói.

Theo Phó Chủ tịch nước, qua đại dịch COVID-19, không chỉ niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước được nâng cao mà niềm tin, sự ngưỡng mộ của nhân dân và cộng đồng quốc tế với ngành Y tế Việt Nam cũng được nâng cao rõ rệt.

Phó Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực ngày đêm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đã có đóng góp lớn trong việc điều trị, ngăn ngừa dịch bệnh. Đây là nơi tiếp nhận và điều trị thành công hơn 50% số ca bệnh của cả nước, trong đó đã điều trị 5/6 ca bệnh nặng trên cả nước có tiến triển tốt.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Chuẩn bị bước vào cuộc chiến mới trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước tin tưởng, ngành Y tế tiếp tục tích cực điều trị cho các ca bệnh còn lại, theo dõi các trường hợp đang và sẽ theo dõi cách ly sắp tới khi Việt Nam đón Việt kiều, du học sinh trở về nước và các chuyên gia các nước đến làm việc…

Phó Chủ tịch nước đến thăm, động viên ngành Y tế

Phó Chủ tịch nước mong muốn ngành Y tế vượt qua khó khăn, tiếp tục chung tay, đồng lòng, đoàn kết trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, đưa Việt Nam và thế giới đi đến thành công, chiến thắng đại dịch.

Đồng thời ngành Y tế tiếp tục kiến nghị những tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc qua mùa dịch để có khen thưởng nhiều hơn, sắp tới trong Đại hội thi đua yêu nước các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc sẽ có nhiều điển hình của ngành Y tế tham dự.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân COVID-19.


Trần Hằng
.
.
.