Trao giải thưởng Tạ Quang Bửu cho 2 nhà khoa học xuất sắc

Thứ Năm, 18/05/2017, 14:39
Ngày 18-5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lễ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017.


Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cùng đông đảo các nhà khoa học trên cả nước.

Năm nay, Ban tổ chức giải thưởng đã tiếp nhận 30 hồ sơ đăng ký. Các Hội đồng Khoa học chuyên ngành đã đánh giá và đề cử 4 hồ sơ tiêu biểu nhất. 

Trên cơ sở 4 đề cử, Hội đồng giải thưởng đã quyết định trao tặng giải thưởng Tạ Quang Bửu cho 2 nhà khoa học, gồm PGS.TS. Nguyễn Sum, Trường Đại học Quy Nhơn (lĩnh vực toán học) và GS.TS. Phan Thanh Sơn Nam, Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TP. HCM (lĩnh vực hóa học).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao giải Tạ Quang Bửu cho 2 nhà khoa học xuất sắc 

Giải thưởng Tạ Quang Bửu là giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản, góp phần thúc đẩy khoa học công nghệ Việt Nam phát triển. Các lĩnh vực của giải thưởng bao gồm: Toán học, khoa học máy tính và thông tin, vật lý, hóa học, khoa học trái đất và môi trường, khoa học sự sống, y học…

Giải thưởng được phát động từ năm 2013. Trong các năm 2014, 2015 và 2016, giải thưởng Tạ Quang Bửu đã được trao tặng cho 7 nhà khoa học là tác giả của công trình khoa học xuất sắc và 2 nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực toán học và vật lý.



K. Vy
.
.
.