Trao giải cuộc thi sáng tác về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ Sáu, 21/12/2018, 20:36

Ngày 21-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Sóc Trăng, tổ chức tổng kết trao giải cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018.


Theo Ban Tổ chức (BTC), sau 3 tháng phát động cuộc thi (từ 10/6-10/11/2018), cuộc thi đã thu hút đông đảo văn nghệ sĩ chuyên, không chuyên trong tỉnh tham gia với 85 tác phẩm, gồm: Ký văn học và ca khúc. 

Các tác phẩm đã tập trung nêu bật công lao to lớn, sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ và tình cảm, niềm kính yêu của cả nước nói chung, Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng nói riêng đối với Bác cũng như các tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Tác giả Cao Xuân Lương (bìa phải), nhận giải nhất cho thể loại ký văn học. 

Kết quả, BTC đã trao 20 giải cho các tác phẩm ở hai thể loại. Trong đó, có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 10 giải khuyến khích. Về thể loại ký văn học, tác giả Cao Xuân Lương (Trường THPT Hoàng Diệu, TP Sóc Trăng), đạt giải nhất và giải khuyến khích; ở thể loại ca khúc, tác giả Bùi Thị Hằng (Hội viên Hội VHNT Sóc Trăng) đạt giải nhất. 

Trên cơ sở kết quả đạt được, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng và Hội VHNT tỉnh tiếp tục phát động cuộc thi sáng tác quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đợt 2 năm 2019.

Ban Tổ chức trao giải nhất ở 2 thể loại cho 2 tác giả. 

Phát biểu tại buổi tổng kết, ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các tác giả đã sáng tạo nên những tác phẩm có giá trị phục vụ cộng đồng, góp phần tích cực vào cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là việc làm cần thiết, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân về việc học tập và làm theo Bác”, ông Lâm Tấn Hòa chia sẻ.


Văn Đức
.
.
.