Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2015

Chủ Nhật, 18/10/2015, 14:06
Sáng 18/10, tại Hà Nội diễn ra chương trình “85 năm mùa hoa đất Việt” và trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2015 cho 19 tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và bạn bè quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã ôn lại lịch sử hào hùng và truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam. Trong 85 năm qua, vai trò, vị trí của người phụ nữ càng được nâng cao rõ rệt, đặc biệt là trong thời kỳ đất nước đổi mới. Hội LHPN các cấp đã phát động nhiều  phong trào phụ nữ học tập, phát huy truyền thống trung hậu, đảm đang; xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; nông thôn mới… Nhiều Chi hội Phụ nữ vận động được trên 5.000 mái ấm tình thương, đề xuất chính sách thai sản cho phụ nữ nghèo; xây dựng dự án nuôi dạy con tốt…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các bà, các mẹ, các chị, em nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Phụ nữ Việt Nam.

Phó Thủ tướng khẳng định, phụ nữ Việt Nam có những đóng góp to lớn trong quá trình dựng nước, giữ nước và ngày nay người phụ nữ có vị trí, vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Hội LHPNVN.

Phụ nữ Việt Nam cần cù, chịu thương, chịu khó, lập thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực xã hội như: khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, an ninh quốc phòng, y tế, văn hóa, xóa đói giảm nghèo…

Phụ nữ Việt Nam còn làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ, tô thắm thêm truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương 9 tập thể và 10 cá nhân được nhận Giải thưởng Phụ nữ. Đây là những tấm gương tiêu biểu trong các tấm gương của phụ nữ trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng Chính phủ trao Giải thưởng Phụ nữ cho các tập thể.

Phó Thủ tướng mong muốn rằng, bằng nghị lực, tài năng, sức mạnh, phong trào phụ nữ Việt Nam ngày càng có thêm bước tiến xa hơn, Hội LHPNVN luôn có bước tiến mới, xứng đáng với phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong suốt những năm qua, Đảng, Nhà nước đã 2 lần tặng thưởng Huân chương Sao vàng cho Hội LHPNVN. Nhân dịp này, Hội LHPNVN vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Trần Hằng
.
.
.