Tổng thống Putin chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Thứ Ba, 23/10/2018, 18:53
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi ông được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. 

Tại phiên họp ngày 23-10, Quốc hội đã bỏ phiếu và nhất trí bầu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chúc mừng tới đồng chí Nguyễn Phú Trọng, theo thông cáo của Điện Kremlin. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Trong điện, Tổng thống Vladimir Putin viết: “Kết quả bỏ phiếu tại Quốc hội cho thấy uy tín cao mà Ngài đã giành được trong những năm làm việc ở các chức vụ cao cấp trong Đảng và Nhà nước, cũng như thể hiện sự ghi nhận công lao của Ngài trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và củng cố vị thế đối ngoại của Việt Nam”. 

Tổng thống Nga nhắc đến các cuộc hội đàm mang tính xây dựng và nhiều nội dung quan trọng giữa hai nhà lãnh đạo tại thành phố Sochi hồi tháng 9 vừa qua và bày tỏ niềm tin tưởng rằng hai nước Nga - Việt sẽ tiếp tục củng cố quan hệ và hợp tác chiến lược. 

“Tôi xin chân thành chúc Ngài sức khỏe và thành công trong cương vị trọng đại của người đứng đầu đất nước”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Thiên Minh
.
.
.