Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc với Báo Quân đội nhân dân

Thứ Hai, 19/10/2015, 15:41
Ngày 19/10, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã đến thăm và làm việc với Báo Quân đội nhân dân (QĐND) nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Báo QĐND ra số đầu tiên (20/10/1950 – 20/10/2015).

Cùng đi với Tổng Bí thư có các đồng chí: Hồ Mẫu Ngoạt, Ủy viên TW Đảng, Trợ lý, phụ trách Văn phòng Tổng Bí thư; Thượng tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập và đại diện cán bộ, phóng viên Báo Quân đội nhân dân qua các thời kỳ.

Đón tiếp đồng chí Tổng Bí thư, về phía Báo QĐND có Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban biên tập; lãnh đạo, chỉ huy các Phòng, ban; cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo QĐND  qua các thời kỳ.

Tại buổi làm việc, thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên, chiến sĩ Báo QĐND, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn đã báo cáo đồng chí Tổng Bí thư quá trình ra đời, xây dựng, phát triển và trưởng thành của Báo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Mai Quang Phấn; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ; đồng chí Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh thêm, Báo QĐND luôn bám sát tôn chỉ, mục đích; tạo ra sức lan tỏa lớn, giữ vị trí quan trọng trong lòng bạn đọc; đặc biệt có “thế mạnh” là những nội dung liên quan đến bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc và phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”…

Phát biểu với các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo QĐND, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Báo QĐND đã đạt được trong 65 năm qua và nêu rõ, Báo QĐND thực sự là tờ báo Anh hùng của QĐND Việt Nam Anh hùng; đây là tờ báo quan trọng, không thể thiếu trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng Báo QĐND lẵng hoa tươi thắm nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Báo Quân đội nhân dân ra số đầu tiên.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc.

Báo thực sự xứng đáng là tờ báo chính trị hàng đầu của đất nước, có uy tín, có bản sắc riêng, luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, có tính tư tưởng, tính chiến đấu cao, là một binh đoàn chủ lực trên mặt trận tư tưởng-văn hóa của Đảng, Nhà nước và Quân đội. Báo QĐND đã tìm tòi, phát hiện, biểu dương, nhân rộng gương người tốt-việc tốt và phê phán kịp thời, quyết liệt trước cái xấu.

Đặc biệt, trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, Báo đã phản bác kịp thời những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, bằng những bài viết sắc sảo, có lập luận khoa học, sắc bén và có tính thuyết phục cao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm quan Phòng Truyền thống Báo Quân đội nhân dân.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm quan Phòng Thư ký Tòa soạn Báo Quân đội nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ, thực tiễn 65 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành cho thấy, Báo QĐND thực sự là người đồng đội tin cậy của bộ đội, người bạn thân thiết của nhân dân; Báo là cầu nối để nhân dân thêm yêu, thêm tin Đảng, Nhà nước và Quân đội.                 

Đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong những năm tiếp theo, Báo QĐND cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến với bạn đọc.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Báo QĐND ra số đầu tiên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tặng tập thể Báo lẵng hoa tươi thắm; chúc Báo QĐND tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị 2 lần anh hùng, đoàn kết, vươn lên lập nhiều thành tích mới. Đồng chí Tổng Bí thư đã tham quan Phòng Truyền thống và Phòng Thư ký tòa soạn Báo QĐND…

Anh Hiếu
.
.
.