Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp các doanh nghiệp hàng đầu của Pháp

Thứ Tư, 28/03/2018, 08:32
Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 27-3 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Hiệp hội giới chủ Pháp ở Thủ đô Paris, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp lãnh đạo một số doanh nghiệp hàng đầu của Pháp như: Airbus, Bouygues, Total.


Đây là những doanh nghiệp đã và đang có nhiều dự án hợp tác đầu tư tại Việt Nam.

Là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực hàng không, Tập đoàn Airbus đã có quan hệ hợp tác tốt đẹp với Việt Nam từ 15 năm nay, triển khai nhiều hợp đồng hợp tác với Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airlines.

Theo Airbus, Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển. Airbus đang cùng các đối tác Việt Nam triển khai các chương trình hợp tác dài hạn nhằm khai thác tốt hơn tài nguyên, giám sát thiên tai, đào tạo cán bộ và nhiều lĩnh vực khác.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Airbus, tập đoàn uy tín hàng đầu trong lĩnh vực hàng không của Pháp, châu Âu và thế giới, đã hợp tác tốt đẹp với các đối tác Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước phát triển theo hướng thiết thực, hiệu quả, mang lại lợi ích cho người dân ở cả hai nước, hai khu vực ASEAN và Liên minh châu Âu (EU).

Tổng Bí thư chúc Tập đoàn Airbus tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; khẳng định Việt Nam luôn hoan nghênh chào đón và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Pháp đến hợp tác làm ăn.

Với thế mạnh là xây dựng cơ sở hạ tầng, viễn thông, Tập đoàn Bouygues từng tham gia xây dựng nhiều công trình lớn của Việt Nam như: Cầu Phú Lương, hầm đường bộ Hải Vân...

Bouygues xác định Việt Nam là thị trường quan trọng và đang hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn T&T để triển khai nhiều dự án lớn như nâng cấp, mở rộng, vận hành và bảo trì Sân vận động Hàng Đẫy; đầu tư phát triển tuyến đường sắt đô thị số 3 nối Hà Nội với Sơn Tây.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Airbus. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Bouygues. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN).

Ngoài ra, Bouygues mong muồn triển khai hợp tác với T&T và các đối tác Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, dự án khác; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng quản lý, thiết kế phương án tài chính, khai thác phát triển cơ sở hạ tầng.

Bouygues mong muốn Việt Nam tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo hành lang pháp lý ổn định và có cơ chế tỷ giá hối đoái ổn định, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư yên tâm hợp tác làm ăn.

Tổng Bí thư hoan nghênh Bouygues hợp tác đầu tư các dự án lớn trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng - lĩnh vực mà Việt Nam đang rất cần trong quá trình phát triển, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; mong muốn Bouygues tiếp tục quan tâm hợp tác đầu tư với Việt Nam trong lĩnh vực này theo hướng hiện đại, bền vững, có tầm nhìn, chiến lược lâu dài.

Gặp đại diện Tập đoàn Total, một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về năng lượng, khí hóa lỏng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh tâp đoàn đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ mới, hiện đại; đồng thời nhấn mạnh, với gần 100 triệu dân, đang tiến hành công nghiệp hóa, nhu cầu năng lượng của Việt Nam là rất lớn để đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng.

Theo vietnamplus
.
.
.