Tổ chức Giải báo chí kỷ niệm 65 năm ngành Công thương

Thứ Sáu, 18/03/2016, 17:58
Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành công thương (14/5/1951- 14/5/2016), Bộ Công thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải Báo chí 65 năm ngành công thương Việt Nam.

Tác giả dự thi là công dân Việt Nam, bao gồm các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. Tác phẩm dự thi là các bài báo đã đăng tải trong khoảng thời gian từ 1/1/2014 đến 1/4/2016 trên báo in, báo điện tử, bản tin nội bộ, trang thông tin điện tử của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động báo chí.

Nội dung tác phẩm phải có tính thời sự cao, có tác động, ảnh hưởng rộng lớn và có ý nghĩa thực tiễn, phản ánh được những thành tựu và đóng góp tích cực của ngành công thương vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Bài dự thi cần có góc nhìn mới, tư liệu mới hoặc có những phát hiện mới và không xét tác phẩm có tính chất hư cấu. Người có tác phẩm dự thi phải bảo đảm về tính trung thực của nội dung bài viết và bản quyền bài viết.

Số lượng bài dự thi không hạn chế. Mỗi tác giả, nhóm tác giả có thể gửi nhiều bài, trong nhiều lần. Tác giả gửi tác phẩm dự giải phải là bản in chính hoặc sao chụp từ báo in, báo điện tử, nhưng phải sạch, đẹp, rõ ràng. Nếu tác phẩm có sự tiếp nối nhỏ, lẻ, phải cắt dán phần tiếp nối trên giấy trắng khổ A4 hoặc A3 và đánh số trang rõ ràng phần tiếp nối.

Thời gian nhận bài đến hết ngày 1/4/2016 (tính theo dấu bưu điện; giử về Báo Công Thương, tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Giải thưởng của cuộc thi sẽ bao gồm giải cho cá nhân và tập thể; gồm 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 3 giải A trị giá 10 triệu đồng mỗi giải, 5 giải B trị giá 7 triệu đồng mỗi giải và nhiều giải thưởng khác.

Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội, dự kiến trong tháng 5/2016.

PV
.
.
.