Tiếp tục phát huy vai trò của nghệ thuật truyền thống

Thứ Ba, 18/09/2018, 08:35
Ngày 17-9, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm một số nghệ sỹ tại Hà Nội nhân kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam tới đây (ngày 12 tháng 8 âm lịch); đồng thời khẳng định, nghệ thuật truyền thống luôn có sức ảnh hưởng và lan tỏa trong cuộc sống... cần được tiếp tục quan tâm, phát huy.

Đến thăm nghệ sỹ nhân dân Trần Tiến, năm nay 81 tuổi, người được biết đến với nhiều vai diễn sân khấu, diễn viên điện ảnh tài năng, đồng chí Võ Văn Thưởng ân cần hỏi thăm sức khỏe nghệ sỹ Trần Tiến và gia đình. Trân trọng những đóng góp của ông và gia đình cho nghệ thuật sân khấu Việt Nam, đồng chí Võ Văn Thưởng chúc nghệ sỹ Trần Tiến sớm khỏe mạnh để các thế hệ nghệ sỹ trẻ sau này có thể tiếp tục học hỏi những kinh nghiệm của ông.

Đến thăm Giáo sư, Nghệ sỹ nhân dân Trần Bảng, 93 tuổi, người đã dành 2/3 cuộc đời gắn bó với nghệ thuật chèo truyền thống, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao những lý luận về nghệ thuật chèo cũng như cống hiến của ông trong lĩnh vực này, đồng thời bày tỏ mong muốn nghệ sỹ Trần Bảng tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm với thế hệ trẻ, để nghệ thuật truyền thống của dân tộc lan tỏa, góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị độc đáo bản sắc văn hóa Việt Nam.

Quang Đông - Tô Dũng
.
.
.