Tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND đến 13-3

Thứ Sáu, 04/03/2016, 06:56
Chiều 3-3, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã họp phiên thứ ba dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia.

Dự phiên họp còn có các đồng chí Phó Chủ tịch, thành viên Hội đồng bầu cử Quốc gia; đại diện Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và các Tiểu ban, cơ quan giúp việc của Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Phiên họp nhằm đánh giá tiến độ triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đến thời điểm này và đặc biệt là thông qua Nghị quyết của Hội đồng Bầu cử quốc gia về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử trong cả nước để phát hành ngay sau phiên họp. Hội đồng cũng thông qua Nghị quyết nguyên tắc phân bổ người ứng cử đại biểu Quốc hội ở Trung ương về ứng cử tại địa phương.

Phát biểu nhận định chung tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận và đánh giá cao tiến độ triển khai công tác chuẩn bị bầu cử của hệ thống các cơ quan liên quan, đặc biệt là việc phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam và các Tiểu ban, thành viên của Hội đồng bầu cử.

Lưu ý khoảng thời gian gấp rút để chuẩn bị cho Ngày bầu cử 22-5-2016 chỉ còn chưa đầy 3 tháng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, công việc và trách nhiệm đặt ra đối với các ngành, các cấp, các thành viên Hội đồng Bầu cử quốc gia là rất nặng nề. Trong bối cảnh đó, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội cũng đang khẩn trương chuẩn bị cho Phiên họp thứ 46 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm hoàn tất các nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIII. Với yêu cầu đó, Chủ tịch Quốc hội mong muốn MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, lực lượng vũ trang tiếp tục phát huy vai trò to lớn của mình, sớm ban hành Nghị quyết chỉ đạo cụ thể công tác bầu cử, có sự phân công trách nhiệm chi tiết để đảm bảo các yêu cầu đề ra cho Ngày bầu cử.

PV (Theo TTXVN)
.
.
.