Thủy điện 2 lần bị vỡ đập bị chấm dứt hoạt động

Thứ Năm, 09/08/2018, 18:42
Ngày 9-8, Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai (KH-ĐT) cho biết đã có văn bản yêu cầu thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án thủy điện Ia Krel 2 (xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) đối với chủ đầu tư là Công ty CP CN & XD Bảo Long (Công ty Bảo Long).

Theo đó, năm 2008, công ty Bảo Long được UBND tỉnh Gia Lai cấp giấy chứng nhận đầu tư, xây dựng thủy điện Ia Krel 2.  Dự kiến, thủy điện Ia Krel 2 sẽ có công suất 5,5MW  với kinh phí khoảng 120 tỷ đồng.

Tuy nhiên trong quá trình thi công, thủy điện này đã có 2 lần bị vỡ đập. Cụ thể vào 6-2013 và 8-2014, tại đây xảy ra 2 sự cố vỡ đập, gây thiệt hại hoa màu và tài sản của người dân khoảng 7 tỷ đồng.

Đập thủy điện Ia Krel 2 bị vỡ.

Qua xin ý kiến tham gia của các đơn vị liên quan, Sở KH-ĐT xác định Công ty Bảo Long đã không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện dự án theo tiến độ đăng ký với cơ quan đăng ký đầu tư và không thuộc trường hợp được giãn tiến độ thực hiện dự án đầu tư.

Từ đó, Sở KH-ĐT đã thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án trên, yêu cầu công ty Bảo Long chấm dứt mọi hoạt động của dự án đầu tư thủy điện Ia Krel 2. Sở KH-ĐT cũng yêu cầu chủ đầu tư triển khai thủ tục thanh lý dự án theo quy định của tháp luật.

Nhật Đăng
.
.
.