Thực hiện hiệu quả cơ chế đặc thù

Thứ Ba, 28/11/2017, 07:54
Ngày 27-11, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về "Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước". Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cùng dự hội nghị. 


Báo cáo của Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, đến thời điểm này, đội ngũ cán bộ, viên chức, công chức các cấp của TP Hồ Chí Minh lên đến 130.000 người. Sau 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII, thành phố đã từng bước xây dựng được đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về tiêu chuẩn chức danh từ cấp thành phố đến cơ sở.

Thành phố cũng chú trọng việc quy hoạch đội ngũ cán bộ trẻ thông qua những chương trình thiết thực và tính đến nay, thành phố đã quy hoạch tạo nguồn được 2.500 cán bộ trẻ đảm bảo về chuyên môn, lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức để đáp ứng yêu cầu đề bạt, luân chuyển.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương trao đổi với Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu dự hội nghị.

Theo Phó GS.TS Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện cán bộ thành phố, cái gốc đảm bảo cho sự phát triển của thành phố là con người. Chính đội ngũ cán bộ là người đảm bảo thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân một cách nhanh và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, thành phố cần đo lường được hiệu quả công việc để trả lương đội ngũ cán bộ một cách thỏa đáng sau khi đã được Quốc hội cho phép.      

Chúc mừng TP Hồ Chí Minh về việc được phép thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển, đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về thí điểm các cơ chế chính sách đặc thù để phát triển thành phố là “sự kiện lịch sử”.

Đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo, tích cực của thành phố, đồng chí Phạm Minh Chính cho rằng, điều này càng khẳng định sự quan trọng của công tác lựa chọn cán bộ trong việc bám sát công việc, quyết liệt, quyết tâm và có nỗ lực phấn đấu cao, đạt được kết quả mong muốn.

Bày tỏ sự tin tưởng thành phố sẽ triển khai tốt Nghị quyết của Quốc hội, đồng chí Phạm Minh Chính lưu ý TP Hồ Chí Minh cần có kế hoạch đảm bảo thực hiện tốt, có hiệu quả Nghị quyết để trong 3 năm thí điểm sẽ gặt hái được nhiều thành công và tiếp tục có những đề xuất khác về cơ chế chính sách.

Bảo Sơn
.
.
.