Thúc đẩy phát triển thương hiệu du lịch khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Thứ Bảy, 10/06/2017, 10:27
Tại diễn đàn, các đại biểu đã tham gia thảo luận tập trung các vấn đề như yêu cầu phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên (MT-TN) trong thời kỳ mới; những chính sách đột phá trong phát triển du lịch MT-TN; quản lý điểm đến và môi trường kinh doanh du lịch, tạo dựng hình ảnh điểm đến chất lượng, an toàn, thân thiện;…


Sáng 10-6, tại TP Tam Kỳ, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn “Du lịch MT-TN hướng tới đẳng cấp thương hiệu” với sự tham dự của gần 200 đại biểu đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện 19 tỉnh, thành phố khu vực MT-TN, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; một số trường đại học, cơ quan nghiên cứu, tổ chức, hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp du lịch, hàng không, đường sắt, các nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà khoa học. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự và chủ trì diễn đàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì diễn đàn du lịch.

Với chủ đề “Du lịch MT-TN hướng tới đẳng cấp thương hiệu”, diễn đàn du lịch MT-TN lần này là một trong những hoạt động trọng tâm của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017.

Tại diễn đàn, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL đã ghi nhận những đóng góp tích cực của du lịch MT-TN đối với sự phát triển du lịch chung của cả nước.

Đây là địa bàn quan trọng trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đại diện đơn vị chủ nhà phát biểu tại diễn đàn.

Trong những năm gần đây, du lịch của một số địa phương trong khu vực đã có sự chuyển mình đáng khích lệ, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và tái cơ cấu kinh tế địa phương. Trong đó, nổi lên nhiều điểm sáng về du lịch như Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng,...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, du lịch MT-TN thực sự chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, kỳ vọng, chưa tạo dựng được những thương hiệu đẳng cấp quốc tế để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tham gia thảo luận tập trung các vấn đề như yêu cầu phát triển du lịch MT-TN trong thời kỳ mới; những chính sách đột phá trong phát triển du lịch MT-TN; quản lý điểm đến và môi trường kinh doanh du lịch, tạo dựng hình ảnh điểm đến chất lượng, an toàn, thân thiện;…

Cùng với những vấn đề trên, các đại biểu tham dự diễn đàn cũng trao đổi, thảo luận về các nội dung: Hợp tác, liên kết phát triển du lịch; xúc tiến quảng bá; phát triển nguồn nhân lực và thu hút đầu tư cho ngành du lịch.

Diễn đàn đã thu hút gần 200 đại biểu tham dự.

Những kết quả mà diễn đàn lần này đạt được sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp tạo ra sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, góp phần phát triển thương hiệu đẳng cấp cho du lịch MT-TN nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, đóng góp quan trọng vào hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Dự kiến, liên quan đến việc tìm phát triển du lịch Quảng Nam, chiều 10-6, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức gặp gỡ các đối tác nước ngoài có quan hệ hợp tác hữu nghị với Quảng Nam; tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch Quảng Nam.
Ngọc Thi
.
.
.