Thừa Thiên - Huế tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Ba, 28/03/2017, 18:23
Chiều 28-3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên- Huế đã long trọng tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 183 mẹ.

Đồng thời Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng tổ chức trao tặng Huân chương Độc lập cho 21 gia đình và trao tặng Huân chương Lao động cho 7 cá nhân.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng có con hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Theo ông Nguyễn Văn Cao, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế đã không ngừng đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. 

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế tặng và truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại buổi lễ.

Đồng thời ông Nguyễn Văn Cao cũng mong các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các mẹ, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực lao động sản xuất, sống gương mẫu, thực sự là tấm gương sáng, xứng đáng với danh hiệu vinh dự mà Đảng, Nhà nước đã trao tặng.  

Hiện tỉnh Thừa Thiên- Huế có 2.125 mẹ được trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.


Anh Khoa
.
.
.