Thừa Thiên – Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước CHDCND Lào trao tặng

Thứ Năm, 29/11/2018, 12:06
Tỉnh Thừa Thiên- Huế vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước CHDCND Lào trao tặng khi đã có thành tích xuất sắc góp phần hỗ trợ tỉnh Savannakhet trong phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực.



Sáng 29-11, tại TP Huế, thừa ủy quyền Chủ tịch nước CHDCND Lào, ông Santiphap Phomvihan, Bí thư-Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất của nước CHDCND Lào cho tỉnh Thừa Thiên- Huế về thành tích xuất sắc góp phần hỗ trợ tỉnh Savannakhet trong phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Santiphap Phomvihan cho biết, nhân dân các bộ tộc Lào luôn đánh giá cao những nỗ lực gìn giữ và vun đắp mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết cũng như các thành quả đạt được giữa nhân dân 2 nước, 2 tỉnh Savannakhet và Thừa Thiên- Huế trong thời gian qua. 

Để triển khai thực hiện Hiệp ước hữu nghị đặc biệt, hai tỉnh đã ký kết biên bản hợp tác, thường xuyên trao đổi thông tin và có các đoàn lãnh đạo cấp cao, các đoàn công tác sang thăm, làm việc. Đặc biệt, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho Savannakhet; quan tâm, tạo điều kiện cho lãnh đạo, CBCS và nhân dân Savannakhet sang khám sức khỏe, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước CHDCND Lào, ông Santiphap Phomvihan (góc trái) trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Ngoài ra, ông Phomvihan cũng chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế khi đã hỗ trợ, giúp đỡ cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Savannakhet.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ bày tỏ niềm vui mừng, xúc động và chân thành cảm ơn trước sự quan tâm và ghi nhận của Nhà nước Lào đối với tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế khẳng định sẽ tiếp tục vun đắp tình đoàn kết đặc biệt, quan hệ hữu nghị giữa 2 tỉnh Thừa Thiên Huế - Savannakhet.

Ông Phan Ngọc Thọ bày tỏ lòng cảm ơn chân thành về phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước Lào đã dành cho Thừa Thiên- Huế. Lãnh đạo và nhân dân tỉnh khẳng định quyết tâm phấn đấu kế thừa và tiếp tục vun đắp tình đoàn kết đặc biệt, quan hệ hữu nghị thủy chung gắn bó, hợp tác toàn diện để tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác giữa 2 nước Việt Nam – Lào và 2 tỉnh Thừa Thiên Huế - Savannakhet mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.


Anh Khoa
.
.
.