Thủ tướng tiếp đoàn Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam

Thứ Tư, 26/04/2017, 20:51
Chiều 26-4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức CHDCND Lào, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam do đồng chí Vilayvong Butdakham, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội dẫn đầu.

Đánh giá cao những thành công của Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng sự phát triển không ngừng của quan hệ hai nước có đóng góp rất lớn của hội hữu nghị hai nước. 

Với vai trò và tầm quan trọng này, hai Đảng đã bố trí lãnh đạo Trung ương cấp cao làm Chủ tịch Hội. Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào cũng do một đồng chí Ủy viên Trung ương làm Chủ tịch là đồng chí Trần Văn Túy, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam Vilayvong Butdakham. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Chia sẻ những khó khăn, vất vả đối với tổ chức Hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Hội tiếp tục nỗ lực, có nhiều hoạt động phong phú, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước, nhất là trong bối cảnh hai nước đang tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị Việt Nam-Lào trong năm 2017.

Thủ tướng cho rằng, việc thắt chặt quan hệ Việt Nam-Lào cũng là ước nguyện của nhân dân hai nước, do đó, với các chương trình, hoạt động được tổ chức tốt thì nhân dân sẵn sàng ủng hộ.

Hoan nghênh cơ cấu bộ máy của Hội với sự tham gia của nhiều thành phần, các giới, Thủ tướng mong muốn Hội và cá nhân Chủ tịch Hội hoàn thành xuất sắc mọi trọng trách được giao phó, trong đó cần đặc biệt coi trọng đa dạng việc tuyên truyền về truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt của hai nước cho thế hệ trẻ. 

Bày tỏ nhất trí với ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam Vilayvong Butdakham cho biết, Hội sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan hai nước chặt chẽ để làm tốt công tác kỷ niệm 2 sự kiện lớn của hai nước trong năm 2017.

Chủ tịch Hội cũng thông báo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tình hình hoạt động của Hội thời gian qua như công tác phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào để tổ chức những hoạt động ý nghĩa như Theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh, Theo dấu chân Chủ tịch Kaysone Phomvihane; khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị Lào về kiện toàn bộ máy Hội, theo đó, sẽ xây dựng bộ máy ở Trung ương và địa phương (do Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch Hội).

Hai Hội cũng đang phối hợp xây dựng Tạp chí mang tên “Cùng chung dãy Trường Sơn”, trong đó Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào tài trợ in ấn.

Hội cũng tổ chức các sự kiện kỷ niệm và mời đoàn đại biểu của Việt Nam sang Lào tham dự, theo đó một đoàn gồm 55 người tượng trưng 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, một đoàn 40 người tượng trưng 40 năm Ký Hiệp ước Hữu nghị.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Đức Tuân
.
.
.