Thủ tướng tiếp các Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc

Thứ Ba, 07/03/2017, 20:11
Chiều nay, 7-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp các Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) là ông Gyan Chandra Acharya, Đại diện cấp cao LHQ về các nước kém phát triển, các nước đang phát triển không có biển và các nước đảo nhỏ đang phát triển (UN-OHRLLS); bà Shamshad Akhtar, Phó Tổng Thư ký LHQ kiêm Thư ký điều hành Ủy ban kinh tế-xã hội khu vực châu Á-Thái Bình Dương (ESCAP) và ông Hongbu Wu, Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề kinh tế-xã hội.


Thủ tướng chào mừng các Phó Tổng thư ký LHQ đã đến dự Hội nghị Cấp cao LHQ khu vực Á-Âu về tăng cường hợp tác thuận lợi hóa trung chuyển, thương mại và thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững, tổ chức tại Hà Nội.

Chúc mừng bà Shamshad Akhtar và các nữ thành viên của đoàn nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ, đồng thời khẳng định Việt Nam coi trọng việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của LHQ (SDG), trong đó có mục tiêu về bình đẳng giới và sẽ nỗ lực đạt được các SDG.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Tổng thư ký LHQ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của LHQ, tham gia ngày càng tích cực và chủ động vào các hoạt động của LHQ như hoạt động gìn giữ hòa bình. Việt Nam hết sức coi trọng vai trò và quan hệ hợp tác với LHQ.

Việt Nam ủng hộ các nỗ lực nhằm cải tổ LHQ, trong đó có sáng kiến “Một LHQ” và luôn chủ động, tích cực tham gia vào các nỗ lực chung của cơ quan này nhằm xây dựng một thế giới hòa bình và phát triển bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Gyan Chandra Acharya. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng cho biết, Việt Nam rất vinh dự đăng cai hội nghị lần này và cảm ơn các Phó Tổng Thư ký LHQ đã phối hợp chặt chẽ cùng Việt Nam trong tổ chức hội nghị. Việt Nam hết sức coi trọng nỗ lực của LHQ trong việc thúc đẩy hợp tác và kết nối kinh tế, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư, hỗ trợ các nước không có biển. Việt Nam sẽ làm hết sức mình vào kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa các nước.

Các vị Phó Tổng Thư ký LHQ đánh giá cao công tác tổ chức hội nghị lần này của Việt Nam, cho rằng sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao của LHQ và các nước thành viên, doanh nghiệp thể hiện vai trò, vị thế ngày càng cao của Việt Nam.

“Chúng tôi rất cảm ơn lòng mến khách của Việt Nam. Việc lựa chọn Việt Nam là nước đăng cai sự kiện này là hết sức đúng đắn”, ông Gyan Chandra Acharya nói và đánh giá cao các đề xuất, sáng kiến của Việt Nam nêu ra tại hội nghị, cũng như đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong các hoạt động của LHQ, như phát triển bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu, gìn giữ hòa bình.

Ông Gyan Chandra Acharya hoan nghênh nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện sáng kiến “Một LHQ”, qua đó, đã chứng minh việc một quốc gia sở tại đã phối hợp chặt chẽ như thế nào với các cơ quan LHQ. 

Các vị Phó Tổng thư ký LHQ mong muốn thời gian tới Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với LHQ, chung tay cùng LHQ thực hiện SDG. Đây những mục tiêu đầy thách thức khi mà sự phát triển bền vững không chỉ đo lường qua tốc độ tăng trưởng GDP mà là sự kết hợp giữa tăng trưởng kinh tế, tiến bộ xã hội và môi trường.

Theo baochinhphu
.
.
.