Thủ tướng tiếp Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc và Hội Hữu nghị Trung-Việt

Thứ Ba, 13/09/2016, 14:58
Sáng 13-9, tại Điếu Ngư Đài, Bắc Kinh, Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân phúc đã có buổi tiếp bà Lý Tiểu Lâm, Hội trưởng Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc và đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Trung – Việt.

“Hoan nghênh các đồng chí có các hoạt động phong phú, đóng góp cho tình hữu nghị hai nước”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói và cho rằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả thời gian qua của Hội trưởng Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc và đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Trung – Việt đã góp phần củng cố, tăng cường quan hệ giao lưu hữu nghị giữa các đoàn thể xã hội và tầng lớp nhân dân hai nước.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một hết sức coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và bà Lý Tiểu Lâm, Hội trưởng Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc - Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
Tình hữu nghị Việt – Trung là tài sản chung hết sức quý báu của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, cần được kế thừa, gìn giữ và không ngừng phát huy, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Hội Hữu nghị đối ngoại Nhân dân Trung Quốc phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp tục có những đóng góp hiệu quả thúc đẩy quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.

Thay mặt các thành viên trong đoàn, bà Lý Tiểu Lâm cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đón và giới thiệu khái quát về những hoạt động của Hội trong thời gian qua. “Chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước, nhất là đối với thế hệ trẻ như chương trình du lịch đỏ theo dấu chân Bác Hồ, giao lưu thanh niên hai nước Việt - Trung…”, bà Lý Tiểu Lâm nói.
Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Bà Lý Tiểu Lâm cũng bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước con người Việt Nam và  ý nghĩa to lớn của tình hữu nghị truyền thống, có từ lâu đời giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt – Trung do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng nhiều thế hệ lãnh đạo tiền bối hai nước dày công vun đắp.

Nhất trí với ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bà Lý Tiểu Lâm khẳng định, với tình cảm của mình, các thành viên Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc và Hội Hữu nghị Trung - Việt sẽ tiếp tục kế thừa, gìn giữ và không ngừng phát huy tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Theo baochinhphu
.
.
.