Thủ tướng sẽ trả lời vấn đề nào trong phiên chất vấn trước Quốc hội?

Thứ Sáu, 08/11/2019, 14:21
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có khoảng 90 phút báo cáo, làm rõ các vấn đề thuộc trách nhiệm điều hành của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội

Sau gần 3 ngày phiên chất vấn diễn ra tại Quốc hội với 4 Bộ trưởng đã đăng đàn, từ 15h chiều nay, 8-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có khoảng 90 phút báo cáo, làm rõ các vấn đề thuộc trách nhiệm điều hành của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Thủ tướng trả lời chất vấn trước Quốc hội

Qua phần đăng đàn của 4 Bộ trưởng trước đó (Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân  Cường, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Thông tin – Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng), một số chất vấn đã được các đại biểu Quốc hội chia sẻ là đồng thời gửi đến Thủ tướng Chính phủ.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, vấn đề giảm diện tích đất lúa, gỡ “thẻ vàng” với thủy sản được một số đại biểu đặt ra với nhận định, thẩm quyền xử lý vấn đề nằm ở lãnh đạo Chính phủ.

Trong lĩnh vực công thương, vấn đề chiến tranh thương mại, tháo gỡ khó khăn cho những dự án điện chậm tiến độ để đảm bảo an ninh năng lượng cũng cần ý kiến từ phía Chính phủ.

Lĩnh vực nội vụ, vấn đề thể chế hóa chính sách, những nghị định Chính phủ đã “nợ” hàng chục năm, tình trạng “cả họ làm quan”, công chức nhũng nhiễu… cũng sẽ là nội dung nhiều đại biểu đề nghị dành cho Thủ tướng trao đổi thêm…

Ngoài ra, Thủ tướng còn báo cáo một số vấn đề cử tri và đại biểu Quốc hội quan tâm đó là cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, cơ cấu lại ngân hàng, bảo đảm ANTT, bảo vệ môi trường...

Trong phần đăng đàn của mình, Thủ tướng có thời lượng không giới hạn để báo cáo, làm rõ các vấn đề liên quan đến các nội dung chất vấn các Bộ trưởng hơn 2 ngày qua. Thời gian còn lại Thủ tướng sẽ chọn một số chất vấn của các đại biểu Quốc hội để trả lời trực tiếp trước nghị trường. Nếu không đủ thời gian để giải đáp hết các chất vấn, Thủ tướng sẽ tiếp tục trả lời bằng văn bản.


Phương Thuỷ
.
.
.