Thủ tướng lên đường thăm chính thức Hoa Kỳ

Thứ Hai, 29/05/2017, 06:35
Đêm 28-5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Chính phủ Việt Nam lên đường thăm chính thức Mỹ từ ngày 29 đến 31-5 theo lời mời của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức đến Hoa Kỳ. Ảnh: Reuters

Tham gia đoàn có Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và nhiều quan chức cấp cao khác.

Đây là chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị Người đứng đầu Chính phủ và cũng là tiếp xúc đầu tiên giữa một lãnh đạo cấp cao Việt Nam với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Theo lịch trình, ngày 29 và 31-5, Thủ tướng sẽ thăm, làm việc ở New York và thủ đô Washington DC. Tổng thống Donald Trump sẽ gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng ngày 31-5.

Chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt​ Nam-Hoa Kỳ thời gian qua đã đạt được những bước phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực kể từ khi hai nước xác lập quan hệ Đối tác toàn diện (tháng 7-2013) trên cơ sở tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ, chế độ chính trị và con đường phát triển của nhau vì lợi ích của hai nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển của khu vực. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ là lãnh đạo Đông Nam Á đầu tiên tới Nhà Trắng kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.

Duy Tiến
.
.
.