Thủ tướng đối thoại với hơn 2.000 công nhân miền Trung

Thứ Bảy, 22/04/2017, 11:44
Sáng 22-4 tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện với 2.000 công nhân vùng kinh tế trọng điểm miền Trung từ Thừa Thiên –Huế đến Quảng Ngãi.

Tại buổi gặp mặt, các công nhân đã phản ánh với Thủ tướng Chính phủ nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm của công nhân như chế độ tiền lương, chính sách đối với lao động nữ, vấn đề hỗ trợ đào tạo nghề, bảo hiểm thất nghiệp, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm gắn liền với bữa ăn công nghiệp, vấn đề nhà ở và giữ trẻ con công nhân.

Các nam, nữ công nhân trẻ tuổi vui mừng vì lần đầu tiên được gặp, nói chuyện trực tiếp với người đứng đầu Chính phủ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đại diện một số doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt cũng đề xuất Chính phủ có cơ chế hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư và ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại vào sản xuất, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ mới…

Hơn 2.000 công nhân đã đến Cung Thể thao Tiên Sơn dự buổi gặp mặt và nóg chuyện với Thủ tướng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời từng câu hỏi được đặt ra và cam kết luôn ủng hộ các chính sách nâng cao đời sống, thu nhập, phát huy năng lực, trí tuệ của người lao động. Chính phủ cũng sẽ tiếp tục sẽ có những chính sách đúng đắn, hiệu quả phát triển mạnh doanh nghiệp tư nhân để tạo động lực nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hỗ trợ xây nhà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng 1 tỷ đồng cho chương trình “Mái ấm Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam để hỗ trợ xây 20 ngôi nhà cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Thừa Thiên -Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. UBND TP Đà Nẵng cũng ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty CP Đầu tư Thương mại và Xây dựng Hạ tầng Nam Việt Á (Đà Nẵng) ủng hộ 1 tỷ đồng cho chương trình này. 

Đặc biệt, Tổng Cty Viễn thông Mobifone đã trao 40 tỉ đồng cho Tổng LĐLĐ Việt Nam để hiện thực hóa cam kết chăm lo phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và CNVC-LĐ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận hoa của đại diện công nhân các doanh nghiệp tham gia buổi nói chuyện.

Tại chương trình, Tổng Liên đoàn LĐVN đã  ký kết chương trình hợp tác với 8 doanh nghiệp về việc chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn. Theo đó các DN này sẽ cung cấp hàng hoá, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên.

Thân Lai
.
.
.