Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev

Thứ Hai, 19/11/2018, 10:34

Sáng nay (19-11) tại Phủ Chủ tịch, trong không khí trang trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18 đến 19-11 theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đây là chuyến công du thứ tư của ông Medvedev tới Việt Nam. Ông từng đến nước ta lần đầu tiên vào năm 2010 với tư cách Tổng thống Nga, lần thứ hai vào năm 2012 và lần gần nhất là vào năm 2015 với tư cách Thủ tướng Nga.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp trong mọi lĩnh vực; đặc biệt diễn ra trước thềm các sự kiện lớn kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga trong năm 2019 và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga vào năm 2020.

Hai Thủ tướng duyệt đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tháp tùng Thủ tướng Medvedev trong chuyến thăm lần này có Phó Thủ tướng, Chủ tịch Phân ban Nga trong Ủy ban Liên Chính phủ Nga-Việt về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật Аkimov Маxim Аlekseevich; Đại sứ Nga tại Việt Nam Vnukov Коnstantin Vasilievich; Bộ trưởng Bộ Phát triển Vùng Viễn Đông Kozlov Alexander leksandrovich; Bộ trưởng Bộ Phát triển số, thông tin liên lạc và truyền thông đại chúng Noskov Konstantin Yurievich; và các quan chức trong những lĩnh vực truyền thông, nông nghiệp, khoa học, ngoại giao, tài chính, năng lượng.

Có thể nói, mối quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga có bề dày lịch sử, được thử thách qua bao thời gian, được lãnh đạo và nhân dân hai nước cùng nhau vun đắp, thêm động lực để phát triển lên tầm cao mới, thiết thực và hiệu quả hơn.

Ngay sau lễ đón, hai Thủ tướng sẽ tổ chức hội đàm rồi chứng kiến lễ ký kết văn kiện hợp tác giữa hai bên. Cùng ngày, Thủ tướng D. A. Medvedev sẽ hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và chào xã giao Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Liên bang Nga cũng có kế hoạch thăm và trao tặng phần thưởng của Nhà nước Nga cho Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga.

Thủ tướng D. A. Medvedev dự định rời Việt Nam, kết thúc chuyến thăm vào tối cùng ngày.

Thiện Tiến
.
.
.