Thủ tướng chỉ thị bình ổn thị trường, giá cả Tết Bính Thân 2016

Thứ Năm, 24/12/2015, 18:41
Thủ tướng vừa có chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn thị trường, giá cả, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, theo dõi sát diễn biến thị trường và có giải pháp chỉ đạo kịp thời các đơn vị, địa phương bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu. Tổ chức tốt hệ thống phân phối, có biện pháp điều tiết giữa các vùng, miền trong cả nước, bảo đảm hàng hóa thông suốt từ sản xuất đến tiêu dùng; tích cực tổ chức các chuyến hàng lưu động phục vụ nhân dân tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo trong dịp Tết.

Thủ tướng chỉ đạo lực lượng CAND mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt cho nền kinh tế trước và sau Tết Nguyên đán; bảo đảm hệ thống máy giao dịch tự động (ATM) hoạt động an toàn, thông suốt; tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, lẻ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết.

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường đảm bảo TTATGT; kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tầu, vé xe theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng lập kế hoạch cụ thể và có biện pháp tổ chức vận chuyển bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hải đảo; không để xảy ra tình trạng người dân không kịp đón Tết cùng gia đình do thiếu phương tiện vận chuyển.

Bộ Giao thông vận tải chủ động phối hợp với các địa phương kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tầu, vé xe theo quy định, không để xảy ra tình trạng thu giá vé không đúng quy định; có biện pháp ngăn chặn việc vận chuyển trái phép hàng cháy nổ, hàng nguy hiểm, các sản phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch y tế trên các phương tiện vận tải, đặc biệt đi, đến từ khu vực có dịch bệnh.

Các ngành chức năng cần tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn thị trường, giá cả Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Bộ Công an triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo đảm an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước; hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đoàn khách quốc tế, hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam. Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm, các loại tội phạm hình sự nguy hiểm; chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây rối, trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, đánh bạc, tệ nạn xã hội… bảo đảm giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và đối tượng chính sách khác trong dịp Tết.

V.H.
.
.
.