Thủ tướng: Việt Nam luôn nỗ lực là bạn tốt, đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế

Thứ Năm, 30/08/2018, 20:28
Nhân kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2-9, tối 30-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội; các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại sự kiện.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý - những người bạn thân thiết đã tới dự tiệc chiêu đãi kỷ niệm 73 năm Quốc khánh. 

Thủ tướng nhấn mạnh, trong hơn 7 thập kỷ qua, từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại kính yêu của nhân dân Việt Nam đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2-9-1945, thì "Độc lập - Tự do -  Hạnh phúc" luôn là khát vọng cháy bỏng và là nguồn động lực to lớn để muôn người dân Việt Nam vượt qua khó khăn, gian khổ, tay nắm chặt tay, cùng nhau tiến bước dưới cờ đỏ sao vàng, phấn đấu vì nền độc lập dân tộc, vì sự phát triển thịnh vượng phồn vinh, vì hạnh phúc của muôn nhà và góp phần cho hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại tiệc chiêu đãi.

"Chúng tôi luôn nỗ lực để luôn là bạn tốt, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế, hợp tác bình đẳng, cùng có lợi. Gần đây, Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế quan trọng góp phần thúc đẩy hội nhập khu vực, như Năm APEC 2017, Hội nghị Thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) tháng 3-2018", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng, thế giới đang chuyển biến nhanh và mở ra nhiều cơ hội to lớn cho việc hợp tác, phát triển. Dòng chảy chính của quan hệ quốc tế vẫn là hòa bình, hợp tác nhưng cũng có nhiều thách thức về an ninh truyền thống và phi truyền thống, chủ nghĩa bảo hộ, chiến tranh thương mại giữa các nền kinh tế lớn… 

Ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ Venezuela, Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội phát biểu tại sự kiện.

Cách mạng công nghiệp 4.0 và sự lan tỏa của nền kinh tế số đang tác động sâu rộng đến các quốc gia và Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam đang tập trung “kiến tạo” môi trường thuận lợi cho phát triển và quyết tâm hành động trên tinh thần phục vụ, lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân làm thước đo hiệu quả.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng chân thành cảm ơn và mong tiếp tục nhận được những tình cảm tốt đẹp, sự ủng hộ quý báu, hợp tác hiệu quả của chính phủ, nhân dân các quốc gia, các tổ chức quốc tế, khu vực và các đối tác, bạn bè quốc tế. Thủ tướng mong các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế, sẽ tiếp tục phát huy vai trò đặc biệt của mình, là nhịp cầu thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân chiêu đãi các nhà ngoại giao tại Hà Nội.
Các đại biểu nâng ly chúc mừng Quốc khánh Việt Nam 2-9.
Các đại biểu trò chuyện tại tiệc chiêu đãi.

Phát biểu ý kiến thay mặt các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ Venezuela, Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội chúc mừng nồng nhiệt nhân dân, Đảng và Chính phủ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh. Ông đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội cũng như trong công tác đối ngoại; chúc nhân dân Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong thời gian tới.


Cao Nhân
.
.
.