Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản

Thứ Năm, 04/05/2017, 21:03
Chiều 4-5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori đang thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori, tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng nhận thấy thời gian qua, quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản đã có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất trên nhiều lĩnh vực như chính trị, an ninh-quốc phòng, kinh tế, nông lâm nghiệp…; qua đó tăng cường tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori đang thăm chính thức Việt Nam.

Thời gian qua, hai nước thường xuyên duy trì các cuộc thăm, tiếp xúc cấp cao, mà gần đây nhất là chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản và trước đó là chuyến thăm của Thủ tướng Shinzo Abe. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các chuyến thăm trước đó và chuyến thăm Việt Nam lần này của Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori có ý nghĩa hết sức quan trọng, đóng góp vào việc vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Quốc hội và nhân dân hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp trong thời gian tới.

Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tán thành hai cơ quan lập pháp đẩy mạnh giao lưu giữa các nghị sĩ trẻ của hai nước. Thủ tướng cho rằng, đây là những nhân tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển của quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước nói riêng và quan hệ Việt Nam-Nhật Bản nói chung.

Tại cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Chủ tịch Oshima Tadamori và Quốc hội Nhật Bản tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ ODA cho Việt Nam trong thời gian tới, tập trung vào các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn, trọng điểm quốc gia; đào tạo nguồn nhân lực và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori đang thăm chính thức Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn Nhật Bản thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực lao động và mở rộng tiếp nhận thực tập sinh từ Việt Nam trong các ngành đào tạo nông nghiệp, ngư nghiệp, xây dựng và quan tâm, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động tại Nhật Bản.

Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế-xã hội và sự nồng hậu, mến khách của nhân dân Việt Nam. Việt Nam có tiềm năng mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản chia sẻ và bày tỏ mong muốn hai Chính phủ hai nước sẽ tăng cường các hoạt động phối hợp, sớm kết nối hơn nữa hoạt động hợp tác, đầu tư.

Ông Oshima Tadamori khẳng định sẽ luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước, cũng như thúc đẩy giao lưu giữa hai Quốc hội và nghị sĩ hữu nghị Việt Nam, Nhật Bản.

Chủ tịch Hạ viện Oshima Tadamori cũng bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm và năng lực của mình, Việt Nam sẽ tổ chức thành công sự kiện ngoại giao quy mô lớn là APEC 2017.

Theo Chinhphu.vn
.
.
.