Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết Công an tỉnh Đắk Nông

Thứ Hai, 14/01/2019, 14:33

Sáng 14-1, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết và dự Lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Nông.


Đến dự Lễ khánh thành và chúc Tết còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương. 

Về phía địa phương có ông Lê Diễn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Nông.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự Công an tỉnh Đắk Nông

Báo cáo với Thủ tướng và Đoàn công tác về việc xây dựng Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, nhằm góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, chiến sỹ CAND về cuộc đời, đạo đức, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những tư tưởng, tình cảm và sự quan tâm giáo dục, rèn luyện của Bác đối với lực lượng CAND. 

Theo nguyện vọng của toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành xây dựng Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên trụ sở Công an tỉnh. Công trình được xây dựng bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng theo kiểu nhà sàn, chất liệu bằng gỗ, với quy mô diện tích hơn 100m2 và được thiết kế dựa trên mô hình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của Bộ Công an. Công trình được khởi công vào ngày sinh nhật Bác 19-5-2018 và hoàn thành vào ngày 10-1-2019.

Bên trong Nhà tưởng niệm là bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt trang trọng giữa bàn thờ cửa chính. Tượng được đúc bằng chất liệu đồng đỏ, mô tả Bác đang ngồi đọc báo với chiều cao 1m45, chiều ngang 90cm, chiều sâu 69cm, tổng khối lượng gần 500kg. Sau khi đúc xong, tượng Bác được rước về Khu Di tích lịch sử Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội. Tiếp đó, được rước về quê Bác tại Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. 

Sau khi làm Lễ báo công, xin đất và nước ở quê Nội và quê Ngoại của Bác, tượng Bác được rước về và làm Lễ an vị tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công an tỉnh Đắk Nông.

Toàn cảnh Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến nay, các hạng mục của công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hoàn thành, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng theo thiết kế và kế hoạch đề ra; công trình đảm bảo kỹ, mỹ thuật cao, phù hợp với khuôn viên và cảnh quan trong Công an tỉnh. Đây là một trong những công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông và 15 năm thành lập Công an tỉnh Đắk Nông. Đồng thời là địa chỉ sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

Sau khi dự Lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến chúc Tết, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Nông.

Sau khi nghe Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông báo cáo về kết quả các mặt công tác Công an trong năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những thành tích của Công an tỉnh Đắk Nông đã đạt được trong năm 2018. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt đánh giá cao việc Công an tỉnh đã điều tra, truy tố nhiều vụ vi phạm về an toàn thực phẩm; hủy hoại môi trường sinh thái, đặc biệt là phá rừng, đã ngăn chặn một bước hết sức cơ bản tình trạng này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Công an Đắk Nông

Cho rằng tình hình tội phạm truyền thống và phi truyền thống còn diễn biến phức tạp, Thủ tướng nhấn mạnh Công an tỉnh Đắk Nông cần tăng cường triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn cho người dân, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. “Vì không có an ninh trật tự tốt thì không thể nói đến đầu tư cũng như không thể khiến người dân yên tâm”, Thủ tướng nêu rõ.

Gửi lời chúc Tết cán bộ, chiến sỹ, Thủ tướng cũng lưu ý Công an tỉnh Đắk Nông cần bố trí lực lượng ứng trực, sẵn sàng chiến đấu cao, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội để nhân dân đón Tết, vui Xuân bình yên, an toàn. Nhân dịp này, Thủ tướng đã đến thăm, tặng quà bà Lê Thị Ngô - vợ liệt sĩ và là con của Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.


Văn Thành
.
.
.