Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho người dân tại Quảng Nam

Thứ Bảy, 06/02/2021, 12:53
Thủ tướng đề nghị lãnh đạo địa phương cần tập trung chăm lo Tết cho người dân để “mỗi nhà đều có Tết, chứ không phải chỉ cán bộ mới có Tết”.

Sáng 6/2, tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, được sự phân công của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã về trao 200 suất quà tặng gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình gặp khó khăn tại huyện Quế Sơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi người dân xã Quế Phú tại buổi trao quà.

Quảng Nam là địa phương chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, nhất là cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là tỉnh có số lượng đối tượng chính sách, người có công đông, chiếm hơn 20% dân số, với hơn 65.400 liệt sĩ, hơn 1.300 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, hơn 130.000 người là thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, bị nhiễm chất độc hóa học.

Đặc biệt, cả tỉnh Quảng Nam có 15.262 mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện còn sống 564 mẹ và tất cả các mẹ được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

Năm 2020, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thiên tai, bão lũ, nhưng tỉnh Quảng Nam vẫn tập trung chăm lo đời sống của người dân được chu đáo, không để ai phải thiếu ăn trong dịp Tết Nguyên đán và những ngày giáp hạt, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân của họ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho người dân xã Quế Phú.
Một phụ nữ tàn tật, không thể vào hội trường nhận quà vui mừng được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra tận nơi để tặng quà Tết.

Đối với huyện Quế Sơn có tổng số hộ chính sách trên toàn huyện là 6.923 hộ, trong đó có 6.907 người đang được hưởng trợ cấp hằng tháng. Riêng xã Quế Phú có 726 liệt sĩ và 1.005 người đang được hưởng trợ cấp hằng tháng. Ngoài ra, toàn xã Quế Phú có 33 hộ cận nghèo, 43 nhà bị hư hỏng và 1 người bị thương do bão số 9 gây ra.

Chia sẻ trước bà con tại buổi trao quà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước rất chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và các hộ gia đình gặp khó khăn do thiên tai, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Xã Quế Phú là một xã có bề dày truyền thống cách mạng, được 2 lần phong tặng danh hiệu Anh hùng trong kháng chiến. Phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quế Phú đã chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng cần phải nâng cao hơn nữa đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân vì xã Quế Phú vẫn còn là một xã thuần nông, mặc dù đời sống người dân được cải thiện đáng kể, song cần chú trọng phát triển các ngành nghề khác như thương mại - dịch vụ, phát triển công nghiệp, giảm dần thực trạng “con trâu đi trước, cái cày đi sau”.

Để quê hương phát triển bền vững trong tương lai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị lãnh đạo địa phương phải chăm lo hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài; từng gia đình phải chú trọng đến việc học hành của con em mình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi trao quà.

Trước mắt, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo địa phương cần tập trung chăm lo Tết cho người dân để “mỗi nhà đều có Tết, chứ không phải chỉ cán bộ mới có Tết”.

Trong bối cảnh cả nước đang tích cực phòng chống dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý xã Quế Phú là địa bàn đông dân cư, do đó việc vui Tết, đón Xuân phải thực hiện an toàn phòng dịch, không tụ tập đông người, không để lây nhiễm bất cứ ca bệnh nào trong cộng đồng.

Tỉnh Quảng Nam và các địa phương trong tỉnh phải tập trung kiểm soát những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ, những người lạ mặt có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định.

Thủ tướng mong rằng Tết cổ truyền năm nay là cái Tết an toàn cho tất cả mọi nhà; là cái Tết vui tươi, lành mạnh, không xảy ra các tệ nạn như cờ bạc, đốt pháo nổ…

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 50 suất quà cho các hộ dân xã Quế Phú; 150 suất quà còn lại, Thủ tướng giao cho lãnh đạo địa phương kịp thời gửi đến người dân tại huyện Quế Sơn để các gia đình có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường (trái) trao quà cho lãnh đạo xã Quế Phú.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh trao quà tặng lãnh đạo xã Quế Phú.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho lãnh đạo xã Quế Phú.
Thủ tướng, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và một số tổ chức, cá nhân cũng đã trao quà Tết tặng xã Quế Phú.
Ngọc Thi
.
.
.