Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Tổng thống Hoa Kỳ

Thứ Năm, 25/05/2017, 18:44
Trong chuyến thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa Kỳ từ ngày 29 đến 31-5 theo lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có nhiều hoạt động quan trọng, trong đó có cuộc gặp gỡ và hội đàm với Tổng thống Donald Trump.

Nội dung trên được Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định trong buổi họp báo của Bộ Ngoại giao chiều 25-5, tại Hà Nội, thông báo một số hoạt động đối ngoại nổi bật của lãnh đạo Việt Nam trong thời gian tới.

Cụ thể, triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, chuyến thăm nhằm đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác, các nước lớn, trong đó có Hoa Kỳ.

Việt Nam nhất quán coi trọng phát triển quan hệ với Hoa Kỳ và sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Donald Trump trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được và thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương theo định hướng của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ năm 2013, Tuyên bố về tầm nhìn chung nhân chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2015 và Tuyên bố chung Việt Nam-Hoa Kỳ nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama năm 2016.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, gặp gỡ một số nghị sĩ và bộ trưởng Hoa Kỳ, dự tọa đàm và gặp gỡ các doanh nghiệp Hoa Kỳ, phát biểu tại Quỹ Di sản, gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra, Thủ tướng sẽ thăm thành phố New York, gặp mặt Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và dự lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc.

* Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bồ Đào Nha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đang có chuyến thăm và làm việc tại Bồ Đào Nha ngày 25, 26-5.

Chuyến thăm nhằm thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với Bồ Đào Nha.

Trong thời gian làm việc tại Bồ Đào Nha, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ cùng Bộ trưởng Ngoại giao Bồ Đào Nha trao đổi các biện pháp thiết thực nhằm mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực như chính trị ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, đào tạo, văn hóa, du lịch… cũng như trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng sẽ gặp gỡ lãnh đạo cấp cao Bồ Đào Nha. 

Theo chinhphu.vn
.
.
.