Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các ứng cử viên ĐBQH gặp gỡ cử tri tại Hải Phòng

Chủ Nhật, 08/05/2016, 19:13
Trong hai ngày 7 và 8-5, các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 3 TP Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo luật định, tại quận Đồ Sơn, các huyện An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng).

Năm ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 3 TP Hải Phòng gồm: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP Hải Phòng Lã Thanh Tân; Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Kiến An Trần Thế Tiến; Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng Mai Hồng Hải và Trưởng phòng Bảo tồn giống vật nuôi và hợp tác đối ngoại, Trung tâm Giống và Phát triển nông-lâm nghiệp công nghệ cao (Sở NN và PTNT Hải Phòng) Trần Thu Nga.  

Tại các cuộc tiếp xúc, đại diện  Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHải Phòng đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên. Đồng thời, các ứng cử viên cũng trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm ĐBQH khóa XIV.

Các cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và nêu lên các vấn đề về xây dựng, phát triển đất nước, xây dựng chính quyền trong sạch, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đấu tranh mạnh mẽ với tệ nạn tham nhũng, lãng phí, quan tâm xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp, ngư nghiệp, bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước… đồng thời mong muốn, nếu trúng cử, các ĐBQH sẽ thực hiện thật tốt chương trình hành động của mình, giải quyết tốt các vấn đề cử tri quan tâm.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, nói chuyện với sinh viên và giảng viên Trường Đại học (ĐH) Hải Phòng.

Tại các cuộc tiếp xúc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các ứng  cử viên bày tỏ vui mừng được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV tại TP Hải Phòng; đồng thời khẳng định nếu được bầu là ĐBQH  khóa XIV sẽ nỗ lực phấn đấu, gắn bó mật thiết với dân, hiểu rõ cơ sở, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, chịu trách nhiệm đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Thay mặt những người ứng cử, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn các ý kiến chân thành, thẳng thắn, tâm huyết của cử tri và khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu, có quyết sách mạnh mẽ hơn, đáp ứng sự mong đợi của cử tri. Thủ tướng cho rằng, các ĐBQH có trách nhiệm lớn trong sự phát triển của đất nước. Đối với những người được Đảng, Quốc hội, Nhà nước giao trọng trách càng cao, thì nhiệm vụ càng lớn, trách nhiệm càng nặng nề.

Trong bối cảnh đất nước còn nghèo, còn nhiều khó khăn, hơn lúc nào hết, Chính phủ càng phải lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, lắng nghe cử tri, ĐBQH để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, phấn đấu cho mục tiêu đất nước phát triển nhanh hơn, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, giữ được truyền thống, bản sắc văn hóa, giữ vững chủ quyền, bảo đảm trật tự, an ninh… Thủ tướng cũng thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, trong sạch, gần dân, vì dân, đấu tranh mạnh mẽ với tệ nạn tham nhũng, lãng phí…

*  Trong khuôn khổ chương trình công tác tại TP Hải Phòng, chiều 8-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã buổi gặp gỡ, nói chuyện với đông đảo sinh viên và giảng viên Trường Đại học (ĐH) Hải Phòng. Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác giáo dục, coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, là cơ sở quan trọng để xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời cũng gửi gắm niềm tin và mong các sinh viên cần xác định lý tưởng, hoài bão của mình, cố gắng nỗ lực trong thời gian học tập, xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước; biết thương yêu cha mẹ, kính thầy, yêu bạn, là những người đi đầu trong phong trào khởi nghiệp, đóng góp cho sự nghiệp phát triển mạnh mẽ của đất nước.

Thủ tướng tin tưởng rằng, với truyền thống, kinh nghiệm, sự quan tâm của các cấp, ngành và sự cố gắng nỗ lực, đoàn kết của đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên, Trường ĐH Hải Phòng sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục- đào tạo, xứng đáng là một trong những trung tâm giáo dục- đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ vững mạnh của vùng duyên hải Bắc bộ; cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia và khu vực, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của thành phố, khu vực và cả nước…                                  


Văn Thịnh
.
.
.