Đảm bảo an ninh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều có đóng góp của nhiều cấp, ngành, địa phương và nhân dân

Thứ Sáu, 01/03/2019, 18:20
Công tác an ninh, an toàn cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đã được đảm bảo. Đây là nỗ lực lớn không chỉ của lực lượng Công an mà có đóng góp của các ngành, các cấp, đặc biệt là chính quyền địa phương và nhân dân

Chiều 1-3, bên lề buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao đổi nhanh về những vấn đề liên quan đến công tác an ninh đảm bảo cho Thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trả lời về bảo đảm ANTT cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo đó, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết công tác an ninh, an toàn cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đã được đảm bảo. Đây là nỗ lực lớn không chỉ của lực lượng Công an mà có đóng góp của các ngành, các cấp, đặc biệt là chính quyền địa phương và nhân dân. “Cả Mỹ và Triều Tiên đều có nhiều phái đoàn sang Việt Nam gồm các phái đoàn nhỏ và những phái đoàn lớn, từ đoàn tiền trạm cho đến đoàn có nguyên thủ với số lượng người và cả phương tiên đi theo rất đông. Mặc dù thời gian phía các nước bạn báo cho chúng ta rất muộn nhưng ta làm rất an toàn từ khi khách đến đến khách về” – Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết.

Về việc đón Đoàn của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ở Đồng Đăng, Lạng Sơn về Hà Nội, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho rằng, tỉnh Lạng Sơn thực hiện rất nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của Chính phủ và đã rất nỗ lực trong công tác tiếp đón.

 “Tôi chưa thấy phía các đoàn khách nước ngoài có gì không hài lòng, họ đã khen ngợi Việt Nam. Ông Donald Trump và ông Kim Jong-un đều khen Việt Nam, họ không chỉ khen vấn đề an ninh mà khen về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam rất hiếu khách, thân thiện. Đây là cơ sở để chúng ta nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế việc thực hiện các nhiệm vụ an ninh trật tự”, Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh.

Chia sẻ về khó khăn trong công tác an ninh, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết, cũng có nhiều khó khăn, như tiềm lực của chúng ta chưa phải là tốt; công việc chuẩn bị rất gấp gáp; không chủ động được lịch trình.

“Khó nhất là lịch của phía bạn, điều này chúng ta không chủ động được, bạn đến lúc nào, đi lúc nào, làm gì do bạn chủ động. Còn chúng ta làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, lúc nào cũng sẵn sàng. Tuy nhiên chúng ta đã cố gắng làm tốt công tác tổ chức nói chung, trong đó có công tác đảm bảo an ninh, an toàn”, Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết.


Thu Thuỷ
.
.
.