Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nói gì về kê khai tài sản cá nhân?

Thứ Hai, 20/02/2017, 19:50
Không muốn chia sẻ nhiều vì Bộ Công thương đã có người phát ngôn nhưng nữ Thứ trưởng cũng khẳng định có kê khai tài sản liên tục hàng năm.

Bên lề Phiên họp thứ 7 UBTVQH, phóng viên báo chí đã có cuộc trao đổi ngắn với Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, xung quanh vấn đề mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang chỉ đạo. 

Nữ Thứ trưởng cho rằng, hiện Bộ Công thương đã có người phát ngôn và liên quan đến quy chế phát ngôn nên bà không muốn chia sẻ gì thêm. Về vấn đề kê khai tài sản theo quy định, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa khẳng định có kê khai liên tục hàng năm. 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bên lề phiên họp thứ 7 UBTVQH

Trước đó, một số báo phản ánh xung quanh việc kê khai tài sản của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa có dấu hiệu không trung thực và có biểu hiện sai phạm trong việc thâu tóm cổ phần sở hữu khối tài sản bất minh. 

Ngày 16-2, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban cán sự Đảng: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương kiểm tra, thanh tra, xem xét, kết luận những nội dung mà các bài báo đã nêu và những vấn đề khác có liên quan và sớm báo cáo kết quả với Ban Bí thư.

Tổng Bí thư yêu cầu Ban cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, rà soát các quy định của pháp luật có liên quan để sớm sửa đổi hoặc kiến nghị việc sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các quy định, khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý; lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phòng, chống thất thoát tài sản của Nhà nước, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước.


An Quỳnh
.
.
.