Thứ trưởng Bùi Văn Nam: Bất cứ cán bộ Công an nào có sai phạm đều bị xử lý nghiêm khắc

Thứ Bảy, 04/05/2019, 18:38
Chiều 4-5, Văn phòng Chính phủ tổ chức Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4-2019 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.


Tại cuộc họp báo, các phóng viên đã đề nghị Bộ Công an thông tin về việc xử lý gian lận điểm thi ở Hoà Bình. Trong gian lận thi cử có nhiều trường hợp phụ huynh học sinh công tác trong ngành Công an. Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, có thể tạm thời đình chỉ các cán bộ Công an có con cái gian lận điểm để phục vụ cho việc điều tra. Quan điểm của Bộ Công an về việc này như thế nào?

Trả lời những vấn đề mà các phóng viên báo chí nêu, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết:

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trả lời tại buổi họp báo

Thời gian vừa qua Bộ Công an và Công an các địa phương đã khởi tố 3 vụ án liên quan đến gian lận thi cử ở 3 tỉnh: Sơn La, Hoà Bình và Hà Giang; khởi tố 16 bị can. Hiện nay Bộ Công an đã xác định 222 học sinh sửa điểm, đã chuyển kết quả này đến Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời đang phối hợp các trường đại học, các địa phương đảm bảo đúng quy định của pháp luật và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

“Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra các vi phạm của các cá nhân khác nếu có. Khi có kết quả thì chúng tôi sẽ thông tin cho các nhà báo và dư luận” – Thứ trưởng Bùi Văn Nam nói.

Đối với câu hỏi của các nhà báo về những sai phạm liên quan đến cán bộ trong ngành Công an, đồng chí Thứ trưởng khẳng định quan điểm của Bộ Công an là bất cứ cán bộ Công an nào có sai phạm, nếu phát hiện đủ chứng cứ thì sẽ nghiêm khắc xử lý theo quy định của pháp luật cũng như quy định của ngành.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng bày tỏ mong muốn các nhà báo tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đóng góp cùng Bộ Công an, Bộ Giáo dục để kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này đảm bảo tốt đẹp như nguyện vọng của nhân dân và đất nước.

An Quỳnh
.
.
.