Chính phủ sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo vụ AVG

Chủ Nhật, 03/06/2018, 08:15
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận, Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo các bộ, cơ quan liên quan tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Còn kết luận của UBKT Trung ương cũng sẽ tiếp tục thực hiện, Chính phủ sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo.



Tại buổi họp báo chiều 2-6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng và lãnh đạo một số bộ, ngành đã trả lời một số vấn đề báo chí quan tâm.

Tại buổi họp báo, phóng viên báo chí đã đặt câu hỏi về vụ AVG. Khi Thanh tra Chính phủ có kết luận về vụ AVG, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có văn bản phản bác, cho rằng không gây thất thoát tài sản Nhà nước, tuy nhiên Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận rằng sự việc rất nghiêm trọng?

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo. (Ảnh: Người lao động)

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, về nguyên tắc khi có kết luận thanh tra thì cơ quan đối tượng thanh tra có quyền có văn bản để kiến nghị, giải trình. “Chúng tôi cũng đã giải trình nhiều lần. Nhưng lúc đó Bộ quan niệm, AVG và Mobifone đã có thoả thuận với nhau, AVG sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà trước đây Mobifone đã bỏ ra để mua các cổ phần của AVG, đồng thời cũng có cam kết trả lãi theo quy định nên cho rằng không thất thoát” – ông Bảo giải thích.

Tuy nhiên, trên cơ sở kết luận của UBKT Trung ương, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định quan điểm của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ là sẽ tuân thủ ngay khi có kết luận thanh tra. “Chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm kết luận thanh tra cũng như kết luận của UBKT Trung ương”, ông nói.

Trả lời thêm với báo chí sau cuộc họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận số 355, Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo các bộ, cơ quan liên quan tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Còn kết luận của UBKT Trung ương cũng sẽ tiếp tục thực hiện, Chính phủ sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo.

Về thời hạn xử lý, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, việc giao cho các cơ quan thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ đang làm. Còn kết luận của UBKT Trung ương thì đương nhiên phải làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, trong đó có cả Văn phòng Chính phủ.

Trả lời câu hỏi liên quan sai phạm của các cá nhân tại Ngân hàng BIDV, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, kết luận này sẽ giúp cho BIDV, Ngân hàng Nhà nước, toàn bộ hệ thống ngân hàng tiếp tục rà soát, hoàn thiện các cơ chế chính sách, tổ chức hoạt động của ngân hàng để làm sao hoạt động một cách lành mạnh hơn.

Về dự án nạo vét sông Sào Khê tăng vốn 36 lần, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Lê Quang Mạnh cho biết đây là dự án được dư luận quan tâm, thời gian vừa qua được diễn đàn Quốc hội nêu và đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cũng có trả lời phỏng vấn.

Theo ông, dự án kéo dài rất lâu, trong quá trình thực hiện có rất nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước. “Hiện Bộ KH&ĐT - cơ quan được giao tổng vốn về đầu tư công đang giao Ninh Bình có báo cáo chi tiết, đầy đủ về quá trình thực hiện dự án này. Trên cơ sở đó Bộ mới có căn cứ xem xét có thanh tra kiểm tra hay không” – ông Mạnh nói.

PV
.
.
.