Thu hồi quyết định bổ nhiệm lại Giám đốc BVĐK Phú Quốc

Thứ Hai, 31/10/2016, 18:04
Ngày 31-10, ông Lê Hoàng Anh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, Sở Y tế đang thực hiện một số thủ tục để thu hồi quyết định bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Phú Quốc đối với ông Nguyễn Đức Phát theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Theo ông Lê Hoàng Anh, nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi quyết định này là vì trước đó có đơn khiếu nại của 1 bác sĩ (BS) về việc không được đi học sau đại học. 

Ngoài ra, một số cán bộ, nhân viên ở bệnh viện cho rằng việc lấy phiếm tín nhiệm đối với ông Phát thiếu khách quan vì ngay lúc đó BS Ngô Minh Mẫn, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, bị đột quỵ. Do vào thời điểm đó khó tìm người để đảm nhiệm chức vụ Giám đốc bệnh viện nên Huyện ủy, UBND huyện Phú Quốc đã thống nhất với Sở Y tế Kiên Giang bổ nhiệm lại ông Phát.

Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, nơi ông Phát làm giám đốc đã xảy ra một số sai phạm thời gian qua.

Ông Lê Hoàng Anh, khẳng định: “Thanh tra tỉnh Kiên Giang cho rằng, việc bổ nhiệm lại đối với BS Phát vào đúng thời điểm bệnh viện này bị thanh, kiểm tra là không đúng. Tôi cũng sẽ tự kiểm điểm nghiêm túc về vấn đề này tại đơn vị theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Chúng tôi sẽ liên hệ làm việc với lãnh đạo huyện Phú Quốc để tìm người thay thế BS Phát. Riêng đối với BS Phát thì sẽ được bố trí công việc khác phù hợp theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang”.

Như đã đưa tin, Sở Y tế Kiên Giang đã ban hành quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Phát vì để xảy ra một số sai phạm tại bệnh viện này. Trong đó, có việc lãnh đạo bệnh viện này cải hoán xe cứu thương thành xe 7 chỗ để đi công tác, học tập.

Từ năm 2013 đến tháng 6-2015, ông Phát đã thanh toán khống hơn 1.000 lít xăng vì có thời gian đi công tác trùng với thời gian ông này đi học lớp Cao cấp lý luận chính trị. Cũng trong khoảng thời gian này, tại BVĐK Phú Quốc xảy ra một số sai phạm trong việc mua vật tư, hóa chất xét nghiệm với tổng số tiền gần 4,5 tỉ đồng cùng với gói thầu cung cấp phần mềm quản lý và trang bị máy tính tại các khoa với tổng số tiền 400 triệu đồng.

Chiếc xe cấp cứu từng được ông Phát hoán cải thành xe đi công tác, hoặc học tập.

Chỉ riêng về vấn đề này, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Quốc đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với ông Phát và cá nhân thành viên Ban Giám đốc bệnh viện cũng như các cán bộ chuyên môn phụ trách lĩnh vực đã được phân công. 

Được biết sau khi có kết luận kiểm tra, ông Phát đã trả lại chiếc xe theo hiện trạng ban đầu bằng cách lắp lại băng ca cứu thương và nhận quyết định bị kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng và chính quyền nhưng vẫn giữ chức Giám đốc bệnh viện này.

Đức An
.
.
.