Thu giữ 3 bản đồ “đường lưỡi bò” tại doanh nghiệp Trung Quốc

Thứ Tư, 16/12/2020, 15:29
Lực lượng Công an đã yêu cầu công ty Trung Quốc tháo dỡ 3 tờ bản đồ có “đường lưỡi bò” giao nộp cho cơ quan Công an và cam kết sẽ không tái phạm hành vi vi phạm của mình.


Qua công tác trinh sát, nắm tình hình, sáng ngày 16/12/2020, Công an huyện Cẩm Giàng phát hiện tại Công ty TNHH SX-TM Tân Cương (là công ty có vốn đầu tư Trung Quốc nằm trong KCN Lai Cách, TT Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) có treo 3 bản đồ có đường chín đoạn (đường lưỡi bò) vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, trong đó: có 2 bản đồ ba nước Đông Dương là Việt Nam, Lào và Campuchia có ghi các địa danh bằng tiếng Trung Quốc và phần biển Đông có thể hiện đường chín đoạn (đường lưỡi bò), không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam và 01 bản đồ thế giới viết bằng tiếng Trung Quốc có phần biển Đông cũng thể hiện đường lưỡi bò.

Bản đồ thế giới có đường lưỡi bò bị thu giữ.
Bản đồ Đông Dương có đường lưỡi bò bị thu giữ.

Công an huyện Cẩm Giàng đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Hải Dương tiến hành làm việc với Tổng Giám đốc Công ty SX-TM Tân Cương, giải thích rõ về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đồng thời nêu rõ hành vi treo bản đồ có đường chín đoạn (đường lưỡi bò) là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Lực lượng Công an đã yêu cầu công ty tháo dỡ 3 tờ bản đồ trên giao nộp cho cơ quan Công an và cam kết sẽ không tái phạm hành vi vi phạm của mình.

Lực lượng công an đã lập biên bản vụ việc, thu giữ, tiêu hủy 3 bản đồ trên và yêu cầu Công ty ký cam kết không tái phạm hành vi vi phạm nêu trên.

Phương Thùy
.
.
.