Thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Diễn đàn vì Hòa bình Paris

Thứ Năm, 12/11/2020, 22:47
Từ ngày 11 đến 13/11, Diễn đàn vì Hòa bình Paris lần thứ 3 (PPF3) với chủ đề “Đối mặt với COVID-19: Bước sang một thế giới tốt đẹp hơn” đã diễn ra tại Pháp. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thông điệp qua video tới diễn đàn. CAND Online trân trọng giới thiệu toàn văn thông điệp:

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát thông điệp qua video. Ảnh: BNG

Thưa Quý vị,

Tôi hoan nghênh chủ đề thiết thực của Diễn đàn vì Hòa bình Paris lần thứ 3 “Đối mặt với COVID-19: Bước sang một thế giới tốt đẹp hơn”.

Bằng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân và sự hợp tác tích cực với nhiều quốc gia, tổ chức quốc tế, đến nay, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được đại dịch COVID-19, bảo đảm an sinh xã hội, phục hồi đà tăng trưởng kinh tế.

Chúng tôi hiểu rõ ràng trong cuộc chiến này, chúng ta “không thể đi xa nếu đi một mình”, và tôi cho rằng:

1. Đại dịch đã tạo ra khủng hoảng toàn cầu về y tế, kinh tế, xã hội, là thách thức chung mà nhân loại cần chung tay giải quyết thông qua đoàn kết quốc tế, hợp tác đa phương cũng như phối hợp hành động ở cấp độ quốc gia, khu vực và toàn cầu, bảo đảm không một người dân, không một quốc gia nào bị bỏ lại phía sau.

2. Chúng ta cần lấy lợi ích của người dân làm trung tâm của mọi chính sách và hành động, ưu tiên hàng đầu là bảo vệ sức khỏe, tính mạng và bảo đảm người dân ở mọi quốc gia và vùng lãnh thổ đều có thể tiếp cận vắc-xin và thuốc điều trị COVID-19 với chi phí hợp lý.

3. Các quốc gia cần duy trì cam kết và nỗ lực thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 và cam kết về biến đổi khí hậu, đặc biệt là cần tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ về tài chính, công nghệ và thương mại cho các nước đang phát triển để thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, cũng như trong tiếp cận bình đẳng thị trường và các nguồn vốn vay ưu đãi, tham gia hiệu quả chuỗi cung ứng toàn cầu.  

Thưa Quý vị,

Tôi tin rằng với quyết tâm và nỗ lực mạnh mẽ, nhất định chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, cùng nhau xây dựng thế giới hòa bình, hợp tác và phát triển thịnh vượng vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Xin trân trọng cảm ơn./.

CANDOnline
.
.
.