Xung quanh việc làm sai trái của ông Thích Quảng Độ:

Thêm một việc làm vấy bẩn áo cà sa!

Thứ Năm, 23/04/2009, 08:28
Ngày 29/3, ông Thích Quảng Độ - tên khác là Đặng Phúc Tuệ, năm nay đã ở vào cái tuổi "gần đất xa trời" - tuổi 82, hiện tu hành ở Thanh Minh Thiền Viện, TP HCM đã nhân danh cái gọi là "Hội đồng lưỡng viện - Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất" ra "Lời kêu gọi bất tuân dân sự - một tháng biểu tình tại gia" kích động phản đối chủ trương triển khai dự án khai thác quặng bôxít ở Tây Nguyên - một chính sách quan trọng của Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển kinh tế, xã hội ở miền núi.

Ngay sau khi ông Quảng Độ ra "Lời kêu gọi biểu tình", thì lập tức bọn phản động lưu vong người Việt đã lợi dụng xuyên tạc kích động chống phá Việt Nam. Với vụ ra "lời kêu gọi biểu tình" nhằm phản đối dự án khai thác quặng boxit của Chính phủ Việt Nam tại Tây Nguyên vừa qua, đã thấy rõ thêm dã tâm làm vấy bẩn áo cà sa, chà đạp lên Phật pháp, lộ nguyên hình một kế hoạt đầu chính trị của ông Quảng Độ.

Dư luận không lạ gì về dã tâm của ông Quảng Độ khi đã mặc áo cà sa mà còn nghe theo lời xúi giục, kích động của bọn phản động lưu vong người Việt. Theo nội dung bức thư đề ngày 29/3, ông Quảng Độ nào là "khẩn cấp báo động công luận thế giới về đại nạn sinh thái Tây Nguyên", nào là "Người dân biểu tình tại gia bằng các hoạt động như nông dân không ra đồng, công nhân không đến xưởng, học sinh không đến trường, bà con Việt kiều không về thăm, không gửi tiền về Việt Nam" v.v... và v.v...

Đây không phải là việc làm phản dân, hại nước lần đầu của ông Quảng Độ, mà trong nhiều năm qua ông ta đã gây ra nhiều hành động vi phạm pháp luật, trái với quy định của Phật pháp.

Trước đó, vào ngày 23/8/2007, ông Quảng Độ đã chỉ đạo cho nhóm tay chân cốt cán do Phan Ngọc Ấn - tức Không Tánh cầm đầu mang 300 triệu VND ra Hà Nội để "phát" cho người dân khiếu kiện. Số tiền này là do bọn phản động lưu vong người Việt gửi về cho Quảng Độ sử dụng "phát" cho số mà họ tự cho là "dân oan" nhằm kích động họ biểu tình, gây rối để phục vụ ý đồ chính trị xấu của ông ta.

Khi Không Tánh ra đến Hà Nội, đã móc nối với Nguyễn Khắc Toàn - cũng là một kẻ chuyên lợi dụng hoạt động "dân chủ" kiếm tiền của các tổ chức phản động lưu vong người Việt - và được ông Toàn dẫn đi tiếp xúc với những đối tượng phản động khác để bàn mưu tính kế, thực hiện mưu đồ đen tối. Số này, chỉ đạo số đối tượng ở phía Bắc ngầm loan báo trong số người dân đang khiếu kiện ở Hà Nội, lôi kéo họ vào cuộc tụ tập đông người.

Theo kế hoạch, chúng dự kiến sáng 23/8/2007, nhân khi tập hợp người khiếu kiện để kết hợp phát tiền, chúng sẽ lợi dụng trương băng rôn, khẩu hiệu và đứng lên diễn thuyết, kích động biến thành biểu tình gây rối an ninh trật tự. Tất cả những hình ảnh này được chúng bố trí người quay phim, chụp ảnh và truyền ngay ra bên ngoài để bọn phản động lưu vong người Việt phối hợp thổi phồng và xuyên tạc sự thật về "tự do tôn giáo, dân chủ" ở Việt Nam. 

Cũng theo "kịch bản" của chúng thì vào thời điểm trên, sẽ diễn ra sự việc tương tự do ông Quảng Độ trực tiếp "đạo diễn" tại TP HCM. Tuy nhiên, vào thời điểm đó do sự phát giác của quần chúng nên âm mưu, ý đồ của Quảng Độ và đồng bọn đã bị ngăn chặn kịp thời.

Sau này, Không Tánh thừa nhận đã không thực hiện được sự chỉ đạo của Quảng Độ vì mưu đồ bị thất bại. Không Tánh cũng đành ngậm miệng khi được hỏi ông có biết họ là ai, hoàn cảnh thế nào không mà bảo họ là "dân oan"(?). Bởi thực ra, Không Tánh không biết và sự thật không cần biết đến ai, chỉ cần lợi dụng người dân đi khiếu kiện để phục vụ cái mục tiêu lu loa ầm ĩ, tạo cớ cho bọn phản động và thù địch bên ngoài tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá quê hương, đất nước. Rõ ràng đây là âm mưu và thủ đoạn đầy dã tâm chính trị xấu xa của Quảng Độ và đồng bọn.

Điều này càng thể hiện rõ hơn khi ngày 17/7/2007, chính ông ta vác loa kích động những người dân khiếu kiện ở TP HCM hô hào "Phải đòi một chế độ đa nguyên đa đảng". Thì ra, dã tâm xấu xa của họ đã lộ rõ là những kẻ phản đạo, phản dân, hại nước.

Đối với chủ trương khai thác quặng bôxít ở Tây Nguyên của Chính phủ ta, trước khi đưa ra chủ trương quan trọng này, chúng ta đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, lắng nghe những ý kiến đóng góp cả đồng thuận lẫn phản biện của các nhà khoa học, nhà văn hóa, nhà nghiên cứu về Tây Nguyên.

Tại Hội thảo ngày 9/4 vừa qua, ở Hà Nội do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì, đã thu hút hơn 200 đại biểu tham dự đóng góp những ý kiến tâm huyết cho Chính phủ. Còn ông Quảng Độ lại ngang nhiên ra "lời kêu gọi" mang đầy tính kích động xấu xa, nhằm phá hoại chính sách phát triển kinh tế ở Tây Nguyên. Hơn thế nữa, âm mưu của ông Quảng Độ còn nhằm phá hoại mối đoàn kết toàn dân, đi ngược với tinh thần giáo lý Phật giáo. Hay nói đúng hơn, âm mưu, ý đồ của ông Quảng Độ mang tính chính trị nhằm chống phá Nhà nước Việt Nam

Dư luận cũng không lạ gì trò hề này của ông Quảng Độ. Cái gọi là "lời kêu gọi" này còn cho người ta thấy ông đã cố tình "chính trị hóa Phật giáo" và như thế, cũng đủ nhận diện được ông Quảng Độ là người như thế nào.

Thâm hiểm hơn, "lời kêu gọi" này của ông Quảng Độ còn nhằm đến mục tiêu xấu là đánh bóng bản thân để dọn đường dư luận quốc tế quan tâm, vì vừa qua bọn phản động lưu vong người Việt lăm le dàn dựng "kịch bản" vận động trao giải Nobel cho ông ta(!).

Song, những việc làm của ông Quảng Độ và bọn phản động lưu vong gần đây cho thấy, chúng đang lầm đường, lạc lối vì giải thưởng danh giá không bao giờ được trao cho những kẻ chuyên đi kích động gây rối ANTT, phá hoại đoàn kết dân tộc mình. Nhất là giải Nobel sẽ không bao giờ được trao cho những người núp bóng nhà tu hành nhằm thực hiện dã tâm đi ngược lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia như ông Quảng Độ.

Kích động người khác biểu tình chống lại nhà nước là một sự thách thức hỗn xược của bất cứ công dân nào đối với pháp luật. Thiết nghĩ đã đến lúc, cần phải có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn những kẻ như ông Quảng Độ đang có dã tâm phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc và phát triển kinh tế của đất nước, nhất là chính sách phát triển kinh tế ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như ở Tây Nguyên

Anh Lan
.
.
.