Thanh tra tài sản gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên Yên Bái

Thứ Ba, 27/06/2017, 14:32
Khối tài sản gồm biệt thự, nhà sàn, hồ nước... được cho là đứng tên vợ Giám đốc sở Tài Nguyên Yên Bái.


Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho biết ngày 27-6, tổ công tác của cơ quan này sẽ đến Yên Bái để công bố quyết định thanh tra đột xuất nội dung liên quan đến thông tin về tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sỹ Quý (Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái).

Theo ông Đạt, ông Phạm Sỹ Quý là em bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái, nên để đảm bảo tính khách quan, lãnh đạo tỉnh này đã đề nghị các cơ quan Trung ương vào cuộc làm rõ.

Khu biệt thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý nằm cạnh hồ nước. 

"Đoàn thanh tra sẽ làm việc với ông Phạm Sỹ Quý và các ban ngành liên quan về những nội dung như quy hoạch sử dụng đất đai, chủ trương, chế độ chính sách, kê khai tài sản... để xem các công việc liên quan có được làm đúng pháp luật không", ông Đạt nói.

Đầu tháng 6, UBND tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra  việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại phường Minh Tân, thành phố Yên Bái; đồng thời xác minh việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai; việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép với lô đất tại tổ 42, 52 phường Minh Tân của hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý).

Trước đó, báo chí phản ánh về quần thể gồm biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước... được cho là tư gia của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái. Trong năm 2015, tỉnh này đã có nhiều quyết định cho phép chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý. Được biết, toàn bộ khu đất này do bà Hoàng Thị Huệ là vợ ông Phạm Sỹ Quý đứng tên.

Theo VnE
.
.
.