Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản trở lại TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 21/10/2016, 10:01
Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản Nippon Maru sẽ đến TP Hồ Chí Minh cùng thủy thủ đoàn, thanh niên ưu tú các nước ASEAN và Nhật Bản từ ngày 11 đến 14-11.

Sau khi cập cảng Lữ đoàn 125, cảng Cát Lái, quận 2, TP Hồ Chí Minh, đoàn sẽ cùng tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, tìm hiểu đời sống người dân thành phố, trao đổi với giới trẻ thành phố về nhiều chủ đề: xúc tiến trao đổi văn hóa, bảo vệ môi trường, giảm thiểu thảm họa thiên nhiên, giáo dục về dinh dưỡng, thực phẩm, sức khỏe, hợp tác ASEAN và Nhật Bản…

Các thành viên trong đoàn còn có dịp hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương, cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc thông qua chương trình nhận nuôi của các gia đình tại thành phố.

Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) là chương trình có sự hợp tác của 10 quốc gia ASEAN và chính phủ Nhật Bản nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa thanh niên các nước nói riêng, các quốc gia nói chung.

Năm 2016 là lần thứ 43 SSEAYP được tổ chức. Chuyên trở các đại biểu qua chuyến hải trình kéo dài khoảng 2 tháng (từ tháng 10-2016 đến tháng 12-2016) là con tàu Nippon Maru và thủy thủ đoàn của Nhật Bản.

N.H
.
.
.