Vụ phá rừng tại Quảng Nam: Đình chỉ công tác hàng loạt cán bộ kiểm lâm

Thứ Tư, 04/04/2018, 13:26
6 cán bộ này bị đình chỉ công tác vì để xảy ra các vụ phá rừng tại huyện Đông Giang và Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Chiều 4-4, trao đổi với phóng viên CAND, ông Từ Văn Khánh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan đến 2 vụ phá rừng xảy ra tại huyện Nam Giang và vụ phá rừng ở huyện Đông Giang, đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 6 cán bộ kiểm lâm để thực hiện công tác kiểm điểm trách nhiệm.

Cụ thể, đối với vụ phá rừng trái phép tại xã Tà Lu và lâm phận Sông Kôn (Đông Giang) có 2 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác gồm ông Phan Thanh Minh, Trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) số 3 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Kôn; Đặng Thi, kiểm lâm địa bàn xã Tà Lu.

Đối với 2 vụ phá rừng trái phép tại rừng phòng hộ Nam Sông Bung có 4 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác gồm A Vô Tô Vích, Trạm trưởng Trạm QLBVR Chà Vàl; Trần Kim Hoàng, phụ trách Trạm QLBVR Tà Pơơ thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Bung; Nguyễn Nhị, kiểm lâm địa bàn xã Chà Vàl; Nguyễn Trường Tiến, kiểm lâm địa bàn xã Tà Pơơ.

Một gốc lim cổ thụ bị "lâm tặc" chặt hạ trong khu vực rừng phòng hộ Nam Sông Bung.

Như Báo CAND đã đưa tin, chỉ trong nửa cuối tháng 3-2018, các cơ quan chức năng đã phát hiện 3 vụ phá rừng quy mô lớn, 1 vụ xảy ra tại khu vực rừng giáp ranh địa bàn xã Jơ Ngây và xã Tà Lu (huyện Đông Giang) và 2 vụ xảy ra tại khu vực rừng phòng hộ Nam Sông Bung thuộc xã Chà Vàl và xã Tà Pơơ (huyện Nam Giang) với tổng khối lượng gỗ đã bị khai thác hàng trăm mét khối.

Riêng 2 vụ phá rừng xảy ra trên địa bàn huyện Nam Giang được cho là đặc biệt nghiêm trọng khi có hơn 300m3 gỗ lim xanh đã bị các đối tượng “xẻ thịt”.

Trao đổi với phóng viên CAND, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan các vụ phá rừng này; đồng thời phải làm rõ có hay không sự bao che, tiếp tay của lực lượng kiểm lâm khi để xảy ra phá rừng trong thời gian dài.
Ngọc Thi
.
.
.