'Tác nghiệp tại Đại hội, chúng tôi được bảo đảm an ninh, an toàn'

Thứ Hai, 01/02/2021, 15:46
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Những ngày qua, đội ngũ phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước đã phản ánh sinh động, đậm nét về tình hình đại hội. Một trong những vấn đề mà các phóng viên, biên tập viên ấn tượng ở lần phục vụ đại hội này là công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) được lực lượng CAND đảm bảo chuyên nghiệp, chặt chẽ. 

Dưới đây là chia sẻ của một số phóng viên sau phiên bế mạc đại hội:

Nhà báo Phạm Khắc Phục, Truyền hình Quốc hội Việt Nam: "CBCS thực hiện nhiệm vụ hết sức trách nhiệm, góp phần vào thành công đại hội".

Qua hơn một tuần tham gia tác nghiệp Đại hội Đảng lần thứ XIII, chúng tôi nhận thấy công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông đã được các lực lượng Công an phối hợp thực hiện rất tốt. Từ 5h30 sáng, trên đường đi tác nghiệp, tôi đã thấy lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự phối hợp dân quân tự vệ, các lực lượng khác chốt ở các ngã rẽ, phân luồng giao thông để đảm bảo cho việc đi lại suôn sẻ. Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, các lực lượng Công an được bố trí thực hiện nhiệm vụ hết sức trách nhiệm, đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại hội.

Nhà báo Phạm Khắc Phục.

Đối với các phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí như chúng tôi đều được kiểm soát chặt chẽ, cán bộ Cảnh vệ hướng dẫn rất chi tiết về yêu cầu không đem các thiết bị thu, phát sóng vào Đại hội. Đặc biệt, trong quá trình tác nghiệp tại Trung tâm Chỉ huy của Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cũng trực tiếp cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn. Sự quan tâm của đồng chí Bộ trưởng đã khích lệ, động viên CBCS thực hiện nhiệm vụ, và cánh báo chí chúng tôi cũng được thừa hưởng những kết quả đó. Cho đến thời điểm này, công tác đảm bảo an ninh, an toàn được lực lượng CAND triển khai tốt, tạo niềm tin cho nhân dân.

Ngoài ra, trong những ngày diễn ra Đại hội, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Thường trực Tiểu ban ANTT cũng đã vào tận Trung tâm Báo chí trao đổi, nắm tình hình. Sự gần gũi, thân thiện ấy nhận được nhiều ý kiến đánh giá của các phóng viên...

Nhà báo Trương Thị Diệp, Thông tấn xã Việt Nam: "Hình ảnh CBCS Công an khiến chúng tôi yên tâm hơn"

Tác nghiệp tại đại hội, chúng tôi được bảo đảm an ninh, an toàn. Điều này trước tiên cho chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan đã thành lập một Trung tâm Báo chí rất hoành tráng, tạo điều kiện tối đa về kỹ thuật, phương tiện, hệ thống mạng cho anh chị em báo chí tác nghiệp. Sâu xa hơn, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng CAND nói chung, Tiểu ban ANTT nói riêng, cũng như CBCS các lực lượng trực tiếp tham gia ứng trực, bảo vệ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Nhà báo Trương Thị Diệp.

Hình ảnh nữ CSGT dẫn đoàn duyên dáng xuất hiện tại đưa, đón đại biểu; CBCS Cảnh vệ kiểm soát an ninh rất lịch thiệp, chu đáo, hay những cán bộ An ninh phục vụ tại đại hội tạo cho chúng tôi cảm giác yên tâm tham dự đưa tin một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước trong năm 2021 này. Dù không được sử dụng điện thoại tại Trung tâm Báo chí nhưng hệ thống mạng internet được trang bị đầy đủ đã đảm bảo cho phóng viên báo chí kịp thời chuyển tải thông tin, hình ảnh về đại hội lên các phương tiện thông tin đại chúng. Chúng tôi sẵn sàng tuân thủ quy định của lực lượng Công an vì xác định đây cũng là một trong những biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho phóng viên báo chí tác nghiệp tại đại hội...

Nhà báo Trần Minh Trạng, Đài Phát thanh, Truyền hình Vĩnh Long: "Công tác bảo đảm ANTT được tổ chức chặt chẽ, khoa học".

Đây là lần thứ hai liên tiếp tôi được tham gia tuyên truyền về Đại hội Đảng. Qua hai lần tác nghiệp, công tác tổ chức Đại hội ngày càng chặt chẽ, khoa học, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đại biểu và tất cả các lực lượng phục vụ. Đối với các lực lượng Cảnh vệ, CSGT, An ninh tại Đại hội luôn tạo điều kiện tối đa, hướng dẫn cho phóng viên tác nghiệp theo quy định. Những lúc giải lao hay chờ đại biểu lên khu vực báo chí để phỏng vấn, tôi cũng có tiếp xúc một số CBCS. Các đồng chí đã hướng dẫn cho phóng viên phỏng vấn đại biểu đảm bảo thời gian tham gia chương trình của Đại hội mà phóng viên vẫn kịp thời tác nghiệp.

Nhà báo Trần Minh Trạng.

Về thái độ, tư thế, lễ tiết, tác phong của lực lượng CAND nói chung, trong đó có lực lượng Cảnh vệ, An ninh, tôi ấn tượng là họ luôn kiên quyết trong thực hiện nhiệm vụ, nhưng cũng mềm mỏng, xử lý hài hòa yêu cầu nguyện vọng của phóng viên, sao cho vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đối tượng Cảnh vệ, song cũng tạo điều kiện cho phóng viên báo chí được tác nghiệp thuận lợi. Nếu như Đại hội XII có phiên làm việc kéo dài đến 21h thì lần này đêm 30-1, anh em báo chí làm việc đến nửa đêm, kéo theo các lực lượng Công an cũng phải duy trì ứng trực làm nhiệm vụ. Song các đồng chí vẫn kiên trì bám trụ vị trí, vì mục tiêu chung của Đại hội...

 

Quỳnh Vinh - Phương Thủy
.
.
.