TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ phong tặng, truy tặng 30 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Năm, 19/10/2017, 06:29
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, ngày 18-10, TP Hồ Chí Minh đã trang trọng tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 34 cho 30 mẹ ở 15 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Trong số 30 Bà mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng, truy tặng đợt này, chỉ còn 3 mẹ là Nguyễn Thị Rực, Nguyễn Thị Sáu (huyện Củ Chi) và mẹ Trần Thị Buồm (quận Bình Thạnh) đến nhận danh hiệu cao quý; 27 mẹ còn lại đã qua đời.

Thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng và thân nhân các mẹ được truy tặng.

Như vậy đến nay, TP Hồ Chí Minh đã vinh dự có 5.278 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó, có 267 mẹ còn sống. Đồng chí Tất Thành Cang nhấn mạnh, việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ, những bà mẹ đã hiến dâng cho Tổ quốc những người thân yêu nhất của mình.

Sự hy sinh thầm lặng, vĩ đại của Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ đã góp phần và trực tiếp làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc. Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc, mãi mãi là tấm gương cho bao thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Bảo Sơn
.
.
.