TP Hồ Chí Minh sẽ là trung tâm tài chính của châu Á - Thái Bình Dương

Thứ Tư, 24/03/2021, 07:25
Ngày 23/3, HĐND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức kỳ họp chuyên đề để bàn về nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TP Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.


Trình bày về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc thành phố cho biết, quan điểm điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh mang tính kế thừa, phạm vi điều chỉnh là toàn bộ ranh giới hành chính TP Hồ Chí Minh với diện tích 2.095km2 và 28,7km2 khu đô thị lấn biển Cần Giờ.

Việc này nhằm mục tiêu từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kết nối vùng TP Hồ Chí Minh với các địa phương lân cận; kết nối giữa các khu vực khác nhau của Thành phố một cách chiến lược, trọng điểm và phát huy hiệu quả.

Theo đó, TP Hồ Chí Minh sẽ được phát triển theo hướng thích ứng biến đổi khí hậu, nước biển dâng; định hướng giao thông công cộng, phát triển đô thị mật độ cao kết hợp nhiều chức năng khác nhau xung quanh các nhà ga giao thông công cộng có sức chở lớn. Đồng thời hướng đến việc hình thành các trung tâm tài chính, thương mại dịch vụ, trung tâm y tế, văn hóa, nghiên cứu, giáo dục đào tạo của vùng đô thị; củng cố cấu trúc đô thị đa cực nhưng cũng giữ gìn và nâng cao bản sắc không gian kiến trúc cảnh quan của thành phố.

Mục tiêu nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đặt ra là đến năm 2060, TP Hồ Chí Minh sẽ là thành phố đổi mới, sáng tạo, phát triển năng động, tiên phong trong vùng đô thị lớn; là trung tâm kinh tế tri thức và giao thương quốc tế của cả nước, trung tâm tài chính và dịch vụ của châu Á - Thái Bình Dương.

Đ.Thăng
.
.
.