TP Hồ Chí Minh khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký

Thứ Bảy, 03/10/2020, 10:57
Sáng 3/10, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký (đoạn từ đường Đặng Thúc Vịnh đến Ngã Ba Bầu, huyện Hóc Môn) sau 3 năm thi công.

Đoạn đường được nâng cấp mở rộng dài 2,4km do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. 

Dự án được khởi công tháng 10/2017, tổng mức đầu tư 217 tỉ đồng, không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng. 

Trong quá trình thi công, do vướng mặt bằng nên phải kéo dài thời gian hoàn thành. Đến tháng 5 vừa qua, công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã hoàn thành và bàn giao 485 trường hợp cho chủ đầu tư để triển khai thi công.

Lễ cắt băng khánh thành đường Tô Ký

Trước đây, đường Tô Ký rộng 7 – 8m với 2 làn xe, sau khi nâng cấp, mở rộng được nâng lên 25m với 4 làn xe; đồng thời hệ thống thoát nước cũng được lắp đặt và cải tạo rạch Hóc Môn đảm bảo khả năng thoát nước cho khu vực này.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh cho biết đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm của thành phố, nhằm cải thiện tình hình giao thông, giải quyết tình trạng ngập nước cho khu vực Tô Ký và một phần đường Đặng Thúc Vịnh; góp phần chỉnh trang đô thị, cải tạo mỹ quan đô thị, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông phù hợp với định hướng phát triển theo quy hoạch của thành phố. Con đường hoàn thiện cũng góp hần thông thương đi lại giữa các quận lân cận với huyện Hóc Môn sẽ thuận tiện hơn.

Đường Tô Ký hiện đã đẹp và thông thoáng

“Dự án được hoàn thành như ngày hôm nay một phần là sự nỗ lực của đơn vị chức năng của địa phương với những giải pháp mạnh mẽ, sáng tạo trong công  tác giải phóng mặt bằng. Đáng chú ý là UBND huyện Hóc Môn đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm trên địa bàn”, ông Phúc cho biết.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh ghi nhận những nỗ lực của UBND huyện Hóc Môn, chủ đầu tư, nhà thầu và gửi lời cám ơn đến người dân đã chia sẻ, ủng hộ bàn giao mặt bằng cho dự án để công trình đưa vào sử dụng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phát biểu tại lễ khánh thành

Ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh thời gian tới, nếu toàn tuyến Tô Ký được mở rộng, hoàn chỉnh như đoạn đường này sẽ tạo nên trục hướng ngoại của thành phố, kết nối khu vực trung tâm thành phố với nhiều tuyến đường chính như Quốc lộ 22, Quốc lộ 1, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Mộc Bài (Tây Ninh)…



Nguyễn Cảnh
.
.
.