Sự thật về “Việt Tân đảng”

Thứ Bảy, 26/11/2005, 06:40

Gần đây, trên một số website, có nhiều thông tin gây nhiễu tự quảng bá, giới thiệu về cái gọi là "sự ra mắt của đảng Việt Tân" ở hải ngoại, đọc lên thấy "choang choang" như những mảnh sành vỡ.

Nào là "Việt Tân chính thức công khai hóa từ ngày 18/9/2004 sau 22 năm thoi thóp nằm vùng hoạt động bí mật ở Mỹ, Pháp, Đức…"; nào là "Lễ ra mắt rầm rộ tại Hội trường Quốc tế Urania, thành phố Bá Linh quy tụ nhiều quan khách người Việt và ngoại quốc…"; nào là "Việt Tân do Nguyễn Kim làm Chủ tịch và Lý Thái Hùng làm Bí thư"… cùng nhiều cụm từ "đánh bóng" khác nữa…

Ngay sau dòng tin quảng cáo sự ra mắt của Việt Tân được "dong" lên thì lập tức trên mạng Internet toàn cầu, nhiều bà con Việt kiều đã lên tiếng vạch trần sự lừa bịp trắng trợn đó.

Ví như ở Mỹ, ngày 12/3, một người xưng tên là Binh Nhất đã tung lên mạng: "Đọc bài tường thuật lễ ra mắt đảng Việt Tân tại Seattle (Mỹ) ngày 11/12/2004 trên website thì thấy ngay sự xảo trá. Băng video cho thấy rõ số người hiển diện ở lễ ra mắt Việt Tân chỉ khoảng 40 người (trong băng video có cả tiếng trẻ con khóc la om sòm), thực tế Hội trường New Holly Park là một nơi sinh hoạt khiêm tốn của các cư dân khu housing mới cất độ 2 năm nay, nếu chứa được 150 mạng người Việt Tân, chắc họ phải nằm sắp lớp như cá mòi, còn chỗ đâu cho ông Lý Thái Hùng ngồi chủ tọa?".

Tác giả Binh Nhất còn cho hay, tại lễ ra mắt ở  Seattle, bọn họ đang treo lá cờ ba sọc thì bị một cảnh sát Mỹ đến bắt tháo xuống, điều đó cho thấy sự bất hợp pháp của mấy ông "xôm trò" và thái độ rõ ràng của chính quyền Mỹ.

Ông Hà Tiến Nhật cũng công khai bày tỏ: "Kế ve sầu thoát xác mới chỉ là bước đầu. Không biết bên trong Việt Tân chào ra sao, nhưng họ phổ biến một danh sách trên một trăm các nhân vật tai to mặt lớn và các đoàn thể trong cái gọi là ban cố vấn. Cái trò "mượn đầu heo nấu cháo" này trước đây đã diễn đi diễn lại nhiều lần rồi nên xem ra hết linh và bị phản ứng ngược. Mặt trận Hoàng Cơ Minh hết sáng nên đổi thành Việt Tân".

Nhiều bà con ta ở Mỹ, Pháp hay Đức luôn có thái độ cảnh giác mỗi khi ai đó nhắc đến cái tên nhuốm màu phản động "Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam" (MTQGTNGPVN) do Hoàng Cơ Minh, cựu Chuẩn tướng, Phó Đô đốc Hải quân chính quyền Sài Gòn cũ lập ra. Cái gọi là "đảng Việt Tân" trực thuộc MTQGTNGPVN cũng do Hoàng Cơ Minh dựng nên ngày 10/9/1982 tại San Jose, California, Mỹ. Tưởng là hai, nhưng thực chất chỉ là một trò hề.

Với lòng thù hận cực đoan, lại bị kích động, để kiếm sống những năm thập kỷ 80, anh em Hoàng Cơ Minh - Hoàng Cơ Định đã biến MTQGTNGPVN thành một tổ chức khủng bố được trang bị vũ khí khá hiện đại, tiến hành hàng loạt các hoạt động khủng bố chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Ngay từ năm 1983, MTQGTNGPVN và Việt Tân đã đưa người về Thái Lan thuê đất lập căn cứ để tuyển mộ, huấn luyện các toán vũ trang về cách thức thủ đoạn tiến hành các hoạt động khủng bố, sau đó bí mật xâm nhập trái phép biên giới Việt Nam, từng gây nên những tội ác đối với nhân dân và cán bộ ta.

Cảnh giác với mưu đồ xâm nhập biên giới của bọn khủng bố, trong các năm 1986, 1988, 1989, lực lượng An ninh Việt Nam đã phát hiện, bắt giữ hơn 100 tên, tiêu diệt một số tên đầu sỏ ngoan cố chống cự, trong đó có tên "trùm sò" Hoàng Cơ Minh… Tưởng là bị tiêu diệt, vạch mặt thì co vòi, thế nhưng đến năm 2002, bọn cầm đầu Việt Tân như em trai Minh là Hoàng Cơ Định, Nguyễn Kim tiếp tục lừa đảo quyên góp tiền, kích động một số kẻ xấu trong nước âm mưu thành lập nhóm vũ trang bí mật tại chỗ, thuê số lưu manh chuyên nghiệp tiến hành hoạt động ám sát cán bộ, bộ đội, công an và người dân…Tất nhiên, dã tâm của chúng đã bị vạch trần.

Nhưng ở Mỹ chúng đã gây ra nhiều vụ ám sát bà con ta. Có 3 vụ ám sát tuy cảnh sát Mỹ chưa tìm ra thủ phạm nhưng bà con ta ở đây biết chắc có bàn tay nhơ bẩn của Việt Tân. Đó là các vụ dùng vũ khí ám sát các Việt kiều không ủng hộ MTQGTNGPVN như Đoàn Văn Toại, Trần Khánh Vân và nhà báo Lê Triết…--PageBreak--

Các ông Đoàn Văn Toại, Trần Khánh Vân cũng như nhiều bà con ta ở Mỹ khi thấy nước nhà đổi mới đã trở về tìm cơ hội làm ăn, kinh doanh. Tức tối trước xu hướng lành mạnh ấy, bọn phản động trong Việt Tân tổ chức ám sát để "dằn mặt" giống như kiểu khủng bố của tổ chức mafia. Với nhà báo Lê Triết thì mặt trận của anh em Hoàng Cơ Minh - Cơ Định coi như một cái gai trong mắt vì thái độ dũng cảm, quyết liệt của nhà báo này dám công khai vạch trần bộ mặt thật lừa bịp của "mặt trận…". Chúng đã dã man sát hại nhà báo Lê Triết.

Thế nhưng, cuộc chiến đi tìm sự thật, đưa ra ánh sáng thủ đoạn lừa đảo, sống trên xương máu, tiền bạc của bà con của MTQGTNGPVN và Việt Tân… đã quy tụ nhiều nhà báo Việt kiều có lương tâm, có dũng khí khác. Bọn đầu sỏ trong mặt trận và Việt Tân cuồng lên kiện một loạt các nhà báo ra Tòa án Mỹ. Cuộc "kiện cáo" đầy thủ đoạn vu khống này kéo dài đến mức, sau khi Hoàng Cơ Minh bị tiêu diệt, đàn em của y vẫn dai dẳng kiện các nhà báo Nguyên Vũ, Cao Thế Dung, Nguyễn Thanh Hoàng vì họ dám vạch mặt mặt trận của anh em Hoàng Cơ Minh, Hoàng Cơ Định.

Cao Thế Dung vốn là một thành viên của mặt trận này, "nằm trong chăn mới biết chăn có rận", ông đã li khai và phơi bày ra ánh sáng những hành vi lừa đảo, mưu đồ xấu xa của một tổ chức lừa đảo, đầu cơ về chính trị, một tập đoàn mượn chiêu bài chống trong nước để trục lợi. Năm 1995, Tòa án Mỹ phải thụ lý xét xử vụ kiện, Tòa Thượng thẩm San Jose (Mỹ) đã tuyên nhóm nhà báo trên thắng kiện. Hoàng Cơ Định và mặt trận của gia đình y bị một phen mất mặt.

Thua kiện nhưng Hoàng Cơ Định cũng đủ thời gian để vơ vét được khá nhiều tiền của một số bà con người Việt ở Mỹ, Nhật Bản. Sau này, nhà báo Nguyên Vũ đã viết một cuốn sách về bộ mặt thật của anh em Minh, Định và MTQGTNGPVN có tên là "Một ngày có 26 giờ". Trên Báo Văn Nghệ Tiền Phong (Mỹ) đã quảng bá về cuốn sách trên như sau: "Những dòng tâm bút chứa chan tình người của một nhà văn có 35 tuổi nghề, trong cuộc tự vệ cam go trước móng vuốt của một gia đình bán buôn kháng chiến, phục quốc"; "Đầy đủ chi tiết về phiên tòa thua kiện báo chí cùng dư âm về phiên tòa lịch sử nói trên…".

Có lẽ cho đến nay, nhờ những nhà báo ấy, nhờ những cuốn sách ấy, bà con người Việt ở hải ngoại đã biết cụ thể hơn bộ mặt thật lừa đảo của mặt trận và Việt Tân. Đã đến lúc những kẻ như Hoàng Cơ Định, Nguyễn Kim, Lý Thái Hùng và những "trùm sò" của Việt Tân hãy từ bỏ âm mưu và thủ đoạn đê tiện mượn chiêu bài chống đối trong nước làm mục đích kiếm sống nhơ bẩn.

Nhưng dù ngụy trang, che đậy thế nào, dù đổi tên đảng này đảng kia hay ngoa ngôn "dân chủ", "nhân quyền" thì trước dư luận trong nước và quốc tế, cái gọi là "đảng Việt Tân" luôn bị coi là một tổ chức khủng bố… Chẳng những ở trong nước mà ngay cả ở nước ngoài, bà con người Việt, chính phủ và nhân dân các nước quan hệ với Việt Nam tất yếu sẽ lên án cái gọi là "đảng Việt Tân". Và với sự đoàn kết, phối hợp của tất cả các nước trong cuộc chiến chống khủng bố hiện nay, sớm hay muộn, tổ chức khủng bố Việt Tân sẽ bị xóa bỏ

Hồng Thái - Kim Cúc
.
.
.