Sớm điều tra làm rõ để báo cáo Thủ tướng vụ sập công trình xây dựng tại Đồng Nai

Thứ Sáu, 15/05/2020, 14:29
Liên quan đến vụ công trình xây dựng đổ sập khiến 10 người tử vong tại KCN Giang Điền huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, trong ngày 15/5 Cục kỹ thuật hình sự Bộ Công An, Đoàn công tác của Bộ Xây Dựng và Bộ Lao Động thương binh và xã hội đã đến hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tiếp tục kiểm tra xác minh điều tra vụ việc.

Ghi nhận tại hiện trường sáng nay, việc tìm kiếm các nạn nhân trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trong này đã tạm dừng sau khi xác định số công nhân tham gia xây dựng tại công trình đã đủ số lượng kể cả những người bị thương và những người tử nạn. 

Theo đó, sáng cùng ngày Cục kỹ thuật hình sự Bộ Công an, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục phong tỏa hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường lấy mẫu bê tông để giám định. 

Hiện trường tiếp tục bị phong tỏa.

Sáng cùng ngày Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cùng đoàn công tác  của Bộ xây dựng do ông Lê Quang Hùng - Thứ trưởng Bộ xây dựng cùng đoàn công tác Bộ lao động thương binh và xã hội đã đã tới hiện trường kiểm tra ghi nhận vụ việc để báo cáo Thủ tướng chính phủ. Theo ý kiến của Đoàn công tác Bộ xây dựng thì việc công trình đổ sập khi đang xây dựng là điều điều đáng tiếc và bộ sẽ cùng với lực lượng chức năng Đồng Nai điều tra làm rõ sớm báo cáo Thủ tướng. 

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai đã  bắt khẩn cấp 4 đối với ông Hà Huy Hải, SN 1964, Giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga, Nguyễn Quang Đoái, SN 1983 (nhân viên đo đạc công trình)  Lê Xuân Trường, SN 1968 (giám sát công nhâ,) Hà Huy vĩnh Trường, SN 1996 (nhân viên chấm công) cùng ba nhân viên của công ty này. 

Như đã thông tin vụ công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty AV Healthcare tại KCN Giang Điền bất ngờ đổ sập vào 15h chiều 14/5 khiến 10 người tử vong và 14 người bị thương. Đây là công trình do công ty TNHH Hà Hải Nga thi công. Còn công ty Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghiệp Đồng Nai là đơn vị tư vấn giám sát. 

Trước đó, việc tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát đã tạm ngừng vào khuya 14/5 do cơ quan chức năng xác định đủ số lượng công nhân tham gia thi công công trình kể cả số nạn nhân tử vong và bị thương. 

Hiện Đồng Nai cũng đã hỗ trợ trước mắt 10 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân tử vong và 5 triệu đồng đối với người bị thương. Hiện Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cũng đã đình chỉ các công trình do công ty Hà Hải Nga trúng thầu xây dựng. 

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai, hiện có 7 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Trảng Bom và 7 nạn nhân còn lại đang được điều tra tại bệnh viện Đa Khoa Thống Nhất và tất cả các trường hợp bị thương đều đang dần ổn định sức khỏa và không có ai nguy kịch.

Ngọc Sơn
.
.
.