Sở Xây dựng Thanh Hoá kiểm điểm người phát ngôn vì trả lời báo chí chưa xin phép

Chủ Nhật, 02/04/2017, 18:02
Ông Trần Xuân Hoàn, người được ủy quyền phát ngôn báo chí của Sở Xây dựng Thanh Hóa đã không xin ý kiến lãnh đạo sở, cung cấp cho phóng viên của một tờ báo quan điểm cá nhân của ông về việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh, dẫn đến việc tờ báo cho rằng đây là giải trình của Sở Xây dựng Thanh Hóa


Ngày 2-4, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa rồi, một số thông tin nói Sở Xây dựng giải trình với UBND tỉnh rằng “việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản đúng quy định”, là không chính xác. Cho đến thời điểm hiện nay, Sở Xây dựng chưa có báo cáo gì với UBND tỉnh.

Ông Kỳ cho biết thêm kết luận của UBND tỉnh có nêu rõ về trách nhiệm của tập thể, của cá nhân. Quá trình xử lý thì chúng tôi đã giao cho Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, xem xét về mặt Đảng trước và xem xét các vấn đề khác sau.

Được biết, người bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Giám đốc Sở Xây dựng thời điểm đó là ông Ngô Văn Tuấn, hiện nay là Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trụ sở Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Ngày 2-4, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa cũng ký văn bản số 1486/SXD - VP nêu rõ, sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành văn bản số 197/VP-THKH ngày 30-3 về việc "Thông báo kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ 2010-2015”, Sở khẳng định hoàn toàn không có văn bản nào giải trình trái với kết luận thanh tra về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Văn bản do ông Việt ký, nêu rõ: Ngày 1-4-2017, ông Trần Xuân Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa, người được ủy quyền phát ngôn báo chí của sở này đã không xin ý kiến lãnh đạo sở, cung cấp cho phóng viên của một tờ báo quan điểm cá nhân của ông về việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh, dẫn đến việc tờ báo cho rằng đây là giải trình của Sở Xây dựng Thanh Hóa và đăng tải bài viết với nội dung nêu trên.

Ngày 2-4-2017, ông Hoàn đã nhận thức được việc làm trên của mình là sai và đã có bản kiểm điểm, báo cáo với lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa xem xét, xử lý.

Phương Thủy
.
.
.