Sẽ cho ông Phạm Phú Quốc nghỉ việc trong tháng 9

Thứ Năm, 10/09/2020, 08:25
Đó là thông tin vừa được ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh cho biết. Ông Thắng cũng cho biết, lãnh đạo thành phố đã họp bàn các giải pháp xử lý sau khi ông Phạm Phú Quốc có đơn xin thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và xin thôi việc.

Theo ông Thắng, hướng xử lý về mặt chính quyền, lãnh đạo thành phố đã thống nhất trong tháng 9/2020 sẽ đình chỉ nhiệm vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) đối với ông Phạm Phú Quốc để tiến hành kiểm tra lại các công việc trong quá trình ông điều hành IPC. Sau đó, thành phố sẽ giải quyết đơn xin thôi việc của ông Phạm Phú Quốc theo quy định.

Sẽ cho ông Phạm Phú Quốc nghỉ việc trong tháng 9/2020

Liên quan đến việc ông Phạm Phú Quốc bị kỷ luật vào năm 2018 nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc IPC, ông Thắng cho biết thời điểm bổ nhiệm ông Quốc làm Tổng giám đốc IPC lúc đó đã hết thời hiệu kỷ luật ông Quốc. Sở Nội vụ căn cứ quy trình 5 bước tham mưu cho các cấp bổ nhiệm ông  Quốc giữ chức Tổng giám đốc IPC là đúng quy trình.

Về kết quả xử lý đơn xin thôi chức và thôi nhiệm vụ ĐBQH của ông Phạm Phú Quốc, ông Lâm Hùng Tấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, Sở đã rà soát toàn bộ quy trình bổ nhiệm ông Quốc và báo cáo kết quả cho Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố. Sở Nội vụ cũng đã chuẩn bị các hồ sơ để báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy để xử lý đúng quy định.

Trước đó, hãng tin Al Jazeera tung loạt bài điều tra cho biết chương trình "hộ chiếu vàng" của Cộng hòa Síp (Cyprus) cho phép ai đầu tư ít nhất 2,5 triệu USD sẽ mua được "hộ chiếu vàng" để trở thành công dân nước này.

Cá nhân được cấp quốc tịch Síp sẽ được đi lại, làm việc tự do ở 27 nước thành viên EU và có thể nhập cảnh 174 quốc gia mà không cần visa. Trong đó có tên ông Phạm Phú Quốc (sinh năm 1968), hiện là Tổng Giám đốc IPC, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ĐBQH khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) thuộc Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, ông Quốc từng giữ các chức vụ Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển TP Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Bến Thành TNHH MTV.


Nhân Sơn
.
.
.