Rút dự thảo Nghị định về kinh doanh đặt cược

Thứ Bảy, 03/09/2016, 06:08
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Thủ tướng đã đồng ý rút nội dung dự thảo Nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế ra khỏi phiên họp thứ 3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12- 16-9 tới đây. 


Trước đó, vào đầu tháng 8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với cơ quan soạn thảo và các cơ quan liên quan về dự thảo nghị định này.

Theo tinh thần dự thảo mới nhất, thời gian thí điểm kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế là 5 năm; khoảng cách từ địa điểm bán vé đặt cược cố định đến các trường học, khu vui chơi công cộng dành riêng cho trẻ em không dưới 500m; DN kinh doanh đặt cược chỉ được phân phối vé đặt cược thông qua điện thoại và các phương tiện viễn thông khác khi đáp ứng điều kiện có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm.

Dự thảo không cho phép phân phối vé đặt cược qua mạng Internet và quy định cụ thể các nội dung về phương thức phân phối vé đặt cược, địa bàn kinh doanh đặt cược, đại lý bán vé đặt cược bóng đá quốc tế…

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Tài chính quy định danh mục sản phẩm đặt cược cụ thể, còn Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quyết định danh mục các giải thi đấu bóng đá quốc tế. Phó Thủ tướng đã chỉ đạo các công việc rà soát, hoàn thiện dự thảo này phải hoàn thành trước 15-8-2016. 

Từ năm 1998, Chính phủ đã cho phép thí điểm đặt cược đua ngựa tại trường đua Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh) và đua chó tại trường đua chó Lam Sơn (Vũng Tàu), thu hút rất đông người tham gia. Nhiều công ty cá cược nổi tiếng nước ngoài như Labrokes (Anh) đã đến thăm dò, tìm hiểu và đặt vấn đề với Chính phủ Việt Nam để thâm nhập vào thị trường chưa được khai phá và đang bị xem là bất hợp pháp này. Tuy nhiên, Chính phủ đã không đẩy nhanh tiến độ dự thảo Nghị định và đang tỏ ra rất thận trọng trong vấn đề này.    

V.H
.
.
.