Rà soát và đánh giá hiện trạng an toàn thông tin trên toàn quốc

Thứ Ba, 06/09/2016, 19:11
Ngày 6-9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 7 và tháng 8.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng  Cục An toàn thông tin (ATTT) cho biết: Trong tháng 7 và tháng 8 có 5 lĩnh vực bị tấn công nhiều nhất đó là các công ty công nghệ, viễn thông; các nhà hàng, khách sạn; các công ty trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và trò chơi điện tử, truyền thông đa phương tiện.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT ngày 6-9

Tại Việt Nam, ngay trong đợt lễ 2-9 cũng đã xảy ra một vài sự cố, nhưng chúng ta đã cảnh báo và khắc phục kịp thời. Mặc dù vậy, vị đại diện Cục ATTT thừa nhận hệ thống thông tin của Việt Nam đang tồn tại nhiều điểm yếu và việc rà soát, kiểm tra, đánh giá hiện trạng ATTT trên toàn quốc là rất cần thiết, cấp bách, nhất là sau sự cố Vietnam Airlines bị tin tặc tấn công hồi cuối tháng 7 vừa qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng: Với chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực CNTT,  Bộ TT&TT phải là đầu mới xử lý, chỉ đạo, điều phối về ATTT.

Do vậy, Cục ATTT và VNCERT cần nghiên cứu, tham mưu, đề xuất về quy chế phối hợp, điều phối chung giữa các Bộ, ngành, địa phương trong các tình huống khẩn cấp, đồng thời hỗ trợ các cơ quan, đơn vị rà soát mã độc theo hướng dẫn mới nhất của Bộ TT&TT.

H.Thanh
.
.
.